ออกมาตรการคุมเข้มรถบรรทุกอ้อย ป้องกันอุบัติเหตุบนท้องถนน

สิ่งแวดล้อม
4 ธ.ค. 60
19:35
1,613
Logo Thai PBS
ออกมาตรการคุมเข้มรถบรรทุกอ้อย ป้องกันอุบัติเหตุบนท้องถนน
เข้าสู่ฤดูกาลตัดอ้อยส่งเข้าโรงงานน้ำตาลของภาคเหนือแล้วและเป็นช่วงเวลาที่มักเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ระหว่างรถบรรทุกอ้อยและผู้ใช้ทางจนทำให้ทหารต้องออกมาตรการควบคุมโดยเฉพาะความสูงในการบรรทุก

ในภาคเหนือ กองทัพภาคที่ 3 ได้หารือกับผู้ประกอบการออกมาตรการ 20 ข้อ ควบคุมทั้งน้ำหนักและความสูงในการบรรทุก ซึ่งชาวไร่อ้อยใน จ.กำแพงเพชร เชื่อว่า มาตรการนี้จะไม่ทำให้ต้นทุนสูงขึ้น ช่วงกลางเดือน ธ.ค. ของทุกปีจะเป็นช่วงที่ชาวไร่อ้อย 7 จ.ภาคเหนือ จะตัดอ้อยเพื่อส่งเข้าโรงงานน้ำตาล ซึ่งปีนี้กองทัพภาคที่ 3 วางมาตรการ 20 ข้อ ร่วมกับผู้ประกอบการและชาวไร่อ้อย เพื่อป้องกันและแก้ปัญหาความปลอดภัยของผู้ใช้ถนน เช่น การบรรทุกอ้อย ให้มีความสูงจากพื้นไม่เกิน 3.80 ม.

ขณะที่ ชาวไร่อ้อย จ.กำแพงเพชร ระบุว่า ชาวไร่อ้อยส่วนใหญ่เห็นด้วยกับมาตรการดังกล่าว เพราะไม่ได้เป็นการเพิ่มต้นทุนมากนัก และเพื่อความปลอดภัยของประชาชนผู้ใช้เส้นทางร่วม ซึ่งข้อตกลงดังกล่าวเป็นการร่วมกันระหว่างกองทัพภาคที่ 3 สมาคมชาวไร่อ้อยเขต 6 และชาวไร่อ้อย

ว่าที่ร้อยตรี อวิรุทธิ์ ทับทิมแท้ ผู้อำนวยการสำนักแขวงทางหลวงพิษณุโลกที่ 1 ระบุว่า ในช่วงเดือน ธ.ค.จะมีรถบรรทุกอ้อยจำนวนมากวิ่งบนถนนต่างๆ จึงได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกและที่สำคัญห้ามบรรทุกน้ำหนักเกิน 25 ตันตามที่กฎหมายกำหนด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง