จากใจ นายกรัฐมนตรี พูดกับ "ตูน บอดี้สแลม"

สังคม
5 ธ.ค. 60
12:28
1,207
Logo Thai PBS
จากใจ นายกรัฐมนตรี พูดกับ "ตูน บอดี้สแลม"
นายกรัฐมนตรี ชื่นชม "ตูน บอดี้สแลม"เป็นขวัญใจคนไทยยุค 4.0 ชื่นชมทำประโยชน์เพื่อประชาชน ขณะที่พรุ่งนี้ (6 ธ.ค.)ตูนจะเริ่มวิ่ง หลังพักฟื้นร่างกายอีก 2 วัน ตามที่แพทย์ได้ให้คำแนะนำ ขณะที่ยอดบริจาคมากกว่า 556 ล้านบาท

วานนี้ (4 ธ.ค.2560) นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลมพร้อมครอบครัว และทีมงานก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ชื่นชมในความเสียสละ และความมุ่งมั่นตั้งใจของตูน

ขณะที่ "ตูน"บอกว่าจะพยายามทำเป้าหมายครั้งนี้ให้สำเร็จเพื่อช่วยเหลือแพทย์และพยาบาล โดยกราบขอบคุณคนไทยทุกคนที่ออกมาช่วยกัน โดยอยากได้เงินจำนวนน้อยๆ จากคนจำนวนเยอะๆ ที่สำคัญอยากให้คนไทยลุกมาออกกำลังกาย ขณะที่นายกรัฐมนตรีได้กล่าวชื่นชมในความเสียสละ และความมุ่งมั่นของ ตูน แต่ขออย่าฝืนร่างกาย

"ขอบคุณตูน ทีมงานและครอบครัวที่ทำประโยชน์เพื่อประชาชน ถือเป็นกุศลอันยิ่งใหญ่ วันนี้ถ้าไม่มีความมุ่งมั่น ความตั้งอกตั้งใจ ใครจะวิ่งได้ขนาดนี้ ตูนเป็นตัวหลักใช่ไหม ทางผมรัฐบาลก็ได้หารือกับกระทรวงสาธารณสุข เราก็ได้ร่วมมือกันมาโดยตลอด แล้วตูนเองก็เป็นคนที่ไม่ได้ทำเพื่อชื่อเสียงของตัวเอง การทำงานในปัจจุบันก็มีหลายภาคส่วนเข้ามาร่วมเพื่อประเทศของเรา ตูนก็เป็นคนรุ่นใหม่ เป็นคน 4.0 ที่คิดใหม่"

ทั้งนี้จาก ไทยคู่ฟ้า พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า สิ่งที่ผมชื่นใจแทนคน 70 ล้านคน มีอยู่ 2 ประเด็น คือ 1. ทำตามแนวทางของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เรื่องจิตอาสา 2. รัฐบาลก็พยายามเป็นตัวแทนในการขับเคลื่อนทุกอย่างของประเทศ ด้วยกลไกประชารัฐ ปัญหามันเยอะ ตูน ก็มาช่วยลดปัญหาตรงนี้ โรงพยาบาลทั้งหมด ทั้ง 11 แห่ง เป็นโรงพยาบาลศูนย์ ที่มีเครือข่ายเยอะแยะไปหมด รัฐบาลก็ดูแลส่วนหนึ่ง แต่ก็อย่างว่า งบประมาณส่วนใหญ่เน้นด้านประกันสุขภาพ เพราะเรายังมีรายได้ไม่มาก

ก่อนจะจากกัน นายกรัฐมนตรี ได้ทิ้งท้ายว่า ไม่อยากรบกวนเวลาตูนและทีมงานมากนัก พร้อมกับระบุว่ายังมีสาวๆ รอถ่ายรูปกับตูนด้านนอก ถึงขนาดเอ่ยปากว่า มาดักรอมากกว่า เวลามารอทำข่าวนายกรัฐมนตรีด้วยซ้ำ จากนั้นได้มอบเงินส่วนตัวใส่ซองมอบให้กับตูน โดยไม่ได้เปิดเผยจำนวน รวมทั้งมอบเงินบริจาคของทำเนียบรัฐบาล ที่บรรดารัฐมนตรีร่วมบริจาค

พร้อมกับมอบของที่ระลึกให้กับตูนครอบครัว และทีมงาน ก่อนจะเดินจูงมือออกมาส่ง ซึ่งมีบรรดาสื่อมวลชน และข้าราชการรอต้อนรับอยู่ด้านหน้าตึกบัญชาการ พร้อม ๆ กับการมอบเงินบริจาคเพิ่มเติมร่วมโครงการ ซึ่งหลังจากที่เข้าพบนายกรัฐมนตรีแล้วตูน ได้พักการวิ่งเป็นเวลา 2 วัน ตามคำแนะนำของแพทย์ ตูนจะออกวิ่งอีกครั้งในวันที่ 6 ธ.ค.นี้




 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง