มท.1 ย้ำ คสช.ยังไม่คุยปลดล็อกพรรคการเมือง

การเมือง
5 ธ.ค. 60
18:42
313
Logo Thai PBS
มท.1 ย้ำ คสช.ยังไม่คุยปลดล็อกพรรคการเมือง
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยยืนยันไม่ห่วง หลังเจ้าหน้าที่พบอาวุธสงครามหลายรายการในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมย้ำ คสช.ยังไม่มีการหารือเพื่อปลดล็อกให้พรรคการเมืองทำกิจกรรม ขณะที่นายจักรภพ เพ็ญแข ปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับอาวุธสงครามที่พบใน จ.ฉะเชิงเทรา

วันนี้ (5 ธ.ค.2560) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะสมาชิก คสช.เปิดเผยว่า การประชุม คสช.เมื่อวานนี้ ยังไม่มีการหารือเรื่องการปลดล็อกให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมทางการเมืองได้ แม้ว่าจะไม่ได้ห่วงกรณีใดเป็นพิเศษ รวมถึงการที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดอาวุธสงครามได้ที่ อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา เพราะการดำเนินการต่างๆ เป็นไปตามกฎหมาย

 

 

ส่วนจะปลดล็อคพรรคการเมืองเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้นักการเมืองหรือไม่นั้น พล.อ.อนุพงษ์ ระบุว่า จะนำไปเสนอนายกรัฐมนตรีให้พิจารณา ส่วนการพบอาวุธสงครามหลายรายการในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมกับมีรายงานว่า ตำรวจเตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องรวม 5 คนภายในสัปดาห์นี้ ซึ่ง 1 ในนั้นคือนายจักรภพ เพ็ญแข ผู้ต้องหาคดีกระทำผิดมาตรา 112 ที่หลบหนีคดีอยู่ในต่างประเทศนานหลายปี

 

 

ด้านนายจักรภพ ได้โพสต์ข้อความผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ปฏิเสธว่าไม่มีความเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ยืนยันต่อสู้ตามหลักการประชาธิปไตย ไม่จำเป็นต้องใช้อาวุธ และที่ผ่านมาก็อยู่นอกประเทศมาตลอด พร้อมขออย่ายั่วยุประชาชน

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง