"ตูน" วิ่งถึง อ.บางกรวย นนทบุรี ยอดเงินบริจาคอยู่ที่ 567 ล้านบาท

สังคม
6 ธ.ค. 60
10:57
1,519
Logo Thai PBS
"ตูน" วิ่งถึง อ.บางกรวย นนทบุรี ยอดเงินบริจาคอยู่ที่ 567 ล้านบาท
ตูน บอดี้สแลม และทีมงานวิ่งก้าวคนละก้าว วิ่งถึง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี แล้ว คาดว่าไม่เกินเวลา 12.00 น. ขบวนจะมุ่งหน้าไปยัง จ.สุพรรณบุรี โดยตลอดเส้นทาง ประชาชนยังคงเดินทางมาให้กำลังใจกันอย่างคึกคัก ส่วนยอดเงินบริจาคขณะนี้อยู่ที่ 567 ล้านบาทแล้ว

วันนี้ (6 ธ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขบวนวิ่งก้าวคนละก้าววิ่งออกจากกรุงเทพมหานคร มุ่งหน้าสู่ จ.สุพรรณบุรี อย่างคึกคักและอบอุ่นตั้งแต่เช้ามืด โดยนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม ได้รับกำลังใจ มีการเปล่งเสียงพี่ตูนสู้ๆ ตลอดเส้นทาง ไม่ต่างจากนายกำพล กิตติพจน์วิไล อดีตช่างภาพนิตยสารชื่อดัง ที่พยายามใช้วอกเกอร์ หรือไม้เท้าพยุงก้าวเดินทีละก้าวไปพร้อมกับขบวนวิ่งของตูนให้ถึงจุดเช็คพ้อยท์ที่เดอะเซนส์ พระปิ่นเกล้า

 

 

ทั้งนี้ นายกำพลประสบอุบัติเหตุเมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา และได้รับการรักษาจากโรงพยาบาลที่มีอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ครบครัน จากโรงพยาบาลพระราม 9 และหมอเมย์ 1 ในทีมแพทย์ของทีมงานก้าวคนละก้าวที่ดูแลตูนก็เป็นทีมแพทย์ที่รักษา ทำกายภาพบำบัด ฟื้นฟูร่างกาย จนทำให้เขากลับมาเดินได้อีกครั้งเมื่อ 3 ปีก่อน โดยนายกำพลรีบตัดสินใจออกจากบ้าน เพื่อมาร่วมก้าวเดินไปกับทีมงานก้าวคนละก้าว เพื่อให้โรงพยาบาลทั้ง 11 แห่ง มีเงินไปซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์รักษาผู้ป่วย

แม้นายกำพลจะเป็นคนสุดท้ายของขบวนที่ก้าวเดินไปถึงเส้นชัยที่จุดเช็คพ้อยท์ และใช้เวลานานกว่าเพื่อน แต่นักวิ่งของ "ตูน" ก็จดจำนายกำพลได้เป็นอย่างดี หลายคนที่วิ่งถึงเส้นชัยแล้ววิ่งย้อนกลับมาทักทาย พร้อมบอกให้เขาสู้ๆ วิ่งไปถึงเส้นชัย

 

 

 

วันนี้ ขบวนนักวิ่งของ "ตูน บอดี้สแลม" ยาวเป็นพิเศษ เพราะมีชาวกรุงเทพฯ มาร่วมวิ่งส่งไปถึงสุดเขตกรุงเทพฯ ถึงโรงผลิตน้ำประปามหาสวัสดิ์กว่า 1,000 คน มีกลุ่มวิ่งด้วยกัน ปั่นวีลแชร์ร่วมส่ง แม้สภาพถนนจะลำบากไม่เอื้อต่อการปั่นวีลแชร์ แต่ไม่ได้เป็นอุปสรรค เนื่องจากหลายคนมาด้วยใจ เพราะอยากให้กำลังใจตูน

 

 

 

 

ตูน บอดี้สแลม วิ่งระดมทุนรับเงินบริจาคในโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ มาแล้ว 28 วัน ระยะทางกว่า 1,300 กิโลเมตร ขณะนี้กำลังวิ่งมาถึงโรงผลิตน้ำประปามหาสวัสดิ์ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี จุดเช็คพ้อยท์ที่ 2 พร้อมกับยอดเงินบริจาคที่ขยับเพิ่มขึ้นมาอยู่ 567 ล้านบาทแล้ว

 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม
"ตูน บอดี้สแลม" ออกวิ่งมุ่งหน้า จ.สุพรรณบุรี หลังหยุดพักรักษาร่างกาย 2 วัน http://news.thaipbs.or.th/content/268284

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง