สธ.จัดทีมแพทย์ดูแล "ตูน บอดี้สแลม"ตลอดเส้นทางเบตง-แม่สาย

สังคม
6 ธ.ค. 60
18:28
304
Logo Thai PBS
สธ.จัดทีมแพทย์ดูแล "ตูน บอดี้สแลม"ตลอดเส้นทางเบตง-แม่สาย
กระทรวงสาธารณสุข จัดทีมแพทย์ รถพยาบาล ประจำจุด - ขบวนวิ่งในแต่ละจังหวัด ดูแล "ตูน" และทีมงานก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 รพ.ทั่วประเทศ ตลอดเส้นทางการวิ่งตั้งแต่เบตง จนถึงแม่สายระยะทาง 2,191 กม.

วันนี้ (6 ธ.ค.2560) นพ.เจษฎา โชคดำรงสุข ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ ร่วมต้อนรับ และมอบเงินบริจาคเบื้องต้นจำนวน 1 ล้านบาท ร่วมโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 รพ.ทั่วประเทศ ให้กับ นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม

นพ.เจษฎา กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุข ขอบคุณ "ตูน" ที่เข้าใจการทำงานของแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ทำให้บุคลากรสาธารณสุขมีกำลังใจปฏิบัติงานดูแลพี่น้องประชาชน ขอเป็นตัวแทนชาวสาธารณสุข เป็นกำลังใจให้คุณตูนและทีมงานก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 รพ.ทั่วประเทศ ถึงจุดหมาย อ.แม่ สาย ด้วยความปลอดภัย

ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มีความห่วงใยสุขภาพของ ตูน และทีมงาน ได้กำชับให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตามเส้นทางผ่าน จัดทีมแพทย์ รถพยาบาล ประจำจุดและติดตามขบวนวิ่งในแต่ละจังหวัด เพื่อให้การดูแลตลอดเส้นทางการวิ่ง ตั้งแต่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา จนถึงอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ระยะทาง 2,191 กม.

“ขอขอบคุณ ตูนที่เป็นแรงบันดาลใจของคนทั้งประเทศ ที่จะเริ่มวิ่งเพื่อให้มีสุขภาพดี ปลุกกระแสให้คนไทยหันมาออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพที่แข็งแรง ลดการเจ็บป่วย เป็นกำลังในการพัฒนาประเทศ และยังเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้ทุกคนได้เห็นว่าคนตัวเล็กๆ คนนึงที่ลุกขึ้นมาทำสิ่งดีๆ ให้ประเทศ ให้สังคม เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดี และขอให้กำลังใจคนที่คิดทำสิ่งดีๆ ให้ประเทศที่ทุกคนต้องจดจำในครั้งนี้” นายแพทย์เจษฎากล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง