"ต้นนางพญาเสือโคร่ง" ออกดอกสีชมพูบานสะพรั่งบนภูหินร่องกล้า

ภูมิภาค
7 ธ.ค. 60
06:55
1,306
Logo Thai PBS
"ต้นนางพญาเสือโคร่ง" ออกดอกสีชมพูบานสะพรั่งบนภูหินร่องกล้า
ต้นซากุระเมืองไทย หรือต้นนางพญาเสือโคร่งออกดอกสีชมพูเต็มต้นที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า โดยมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนไปถ่ายภาพคู่เก็บไว้เป็นที่ระลึก

เมื่อวานนี้ (6 ธ.ค.2560) นายสว่าง สีตะวัน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เปิดเผยว่า ต้นซากุระเมืองไทย หรือต้นนางพญาเสือโคร่ง กำลังออกดอกสีชมพูบานสะพรั่งเต็มต้น สวยงามมาก มีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก แวะเวียนกันมาถ่ายภาพความสวยงาม เก็บไว้เป็นที่ระลึกกันอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

 

 

ส่วนที่บริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานภูทับเบิก หลังจากสภาพอากาศบริเวณดังกล่าวหนาวเย็นอุณหภูมิต่ำกว่า 20 องศาเซลเซียสต่อเนื่อง ส่งผลดีทำให้ต้นนางพญาเสือโคร่งทิ้งใบและออกดอกสีชมพู ตระการตาเต็มต้น จนสร้างสีสันสวยงามให้กับบริเวณด่านชำระค่าบริการอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าเป็นอย่างมาก

 

 

 

 

ขณะที่นักท่องเที่ยว ซึ่งมาถ่ายภาพต้นนางพญาเสือโคร่ง รู้สึกดีใจที่ได้พบเจอความสวยงาม หากมีโอกาสจะกลับมาเที่ยวชมความสวยงามของต้นนางพญาเสือโคร่งบนภูเขาสีชมพูที่ภูลมโล อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ในช่วงปลายปีอย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

เจ้าหน้าที่อุทยานฯ เปิดเผยว่า ต้นนางพญาเสือโคร่งออกดอกสีชมพูบานสะพรั่งเต็มต้นสวยงามมาตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความสวยงามของดอกไม้ โดยเฉพาะดอกนางพญาเสือโคร่ง มักจะจอดรถมาถ่ายภาพกัน เพื่อนำไปแชร์ในโลกอินเทอร์เน็ตและบอกต่อชักชวน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง