"เคที เพอร์รี" ชนะคดีเรียกร้องค่าเสียหาย จากการแย่งสิทธิ์ซื้อคอนแวนต์

Logo Thai PBS
"เคที เพอร์รี" ชนะคดีเรียกร้องค่าเสียหาย จากการแย่งสิทธิ์ซื้อคอนแวนต์
เคที เพอร์รี นักร้องสาว ชนะคดีแย่งสิทธิ์ซื้อคอนแวนต์มาเปลี่ยนเป็นบ้านพัก ซึ่งคู่กรณีต้องเป็นฝ่ายชดใช้ค่าเสียหาย หลังจากมีการเปิดเผยว่านักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์สาว เป็นผู้อยู่เบื้องหลังให้คณะแม่ชีออกมาต่อต้านการขายคอนแวนต์ให้กับเคที เพอร์รี

ความสวยงามและโออ่าของคอนแวนต์ในย่าน ลอส เฟลิซ นครลอส แองเจลิส ซึ่งประกอบไปด้วยห้องอาบน้ำ 21 ห้อง และห้องนอน 60 ห้อง ทำให้คอนแวนต์แห่งนี้เป็นที่หมายปองของนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์หลายราย และนำไปสู่คดีการแย่งสิทธิ์การเป็นเจ้าของระหว่าง เคที เพอร์รี นักร้องสาวคนดังที่หวังจะเปลี่ยนคอนแวนต์เป็นบ้านพัก และดาน่า โฮลลิสเตอร์ นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ต้องการเปลี่ยนคอนแวนต์เป็นโรงแรม

แม้ เคที เพอร์รี จะเสนอราคาสูงถึง 14.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ให้กับ โฮเซ่ โกเมซ อาร์คบิชอปของลอสแองเจลิส และยังไปร้องเพลงเชื่อมสัมพันธ์กับคณะแม่ชีถึงคอนแวนต์ แต่แม่ชีที่ ลอส เฟลิซ กลับไม่ต้องการขายคอนแวนต์ให้กับนักร้องสาว เพราะมองว่าเธอมีภาพลักษณ์ที่ไม่เหมาะสม และยังให้ข้อเสนอน้อยกว่านักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์สาว ที่เสนอราคาสูงกว่าที่ 15.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยแบ่งเป็นค่าซื้อคอนแวนต์ที่ 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และอีก 5.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ สำหรับที่อยู่ใหม่ของคณะแม่ชี

ด้าน อาร์คบิชอป เปิดเผยว่า ชาวเมืองลอส เฟลิซ ไม่ต้องการให้ละแวกนี้มีโรงแรม และยังพบว่าข้อเสนอของนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มีความไม่ชอบมาพากล เมื่อสัญญาที่เธอเสนอกับคณะแม่ชีระบุว่าจะจ่ายเงินสดเพียง 1 แสนดอลลาร์สหรัฐ ส่วนอีก 9.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จะจ่ายในรูปตั๋วสัญญาใช้เงิน ต่างจากเคที เพอร์รี ที่จะจ่ายเป็นเงินสดทั้งหมด ทั้งการซื้อคอนแวนต์ในราคา 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และค่าใช้จ่ายสำหรับที่อยู่ใหม่ของแม่ชีอีก 4.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

การแย่งสิทธิ์ของทั้ง 2 ฝ่ายนำไปสู่การต่อสู้ในชั้นศาล โดยทนายของ เคที เพอร์รี ระบุว่า ดาน่า โฮลลิสเตอร์ เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวของคณะแม่ชีที่ออกมาขัดขวางการขายคอนแวนต์ให้กับนักร้องคนดัง ซึ่งสุดท้ายคำพิจารณาของศาลสูงในลอส แองเจลิส ตัดสินให้ เคที เพอร์รี เป็นผู้มีสิทธิ์ครอบครองคอนแวนต์แห่งนี้ โดยนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์สาวต้องจ่ายค่าเสียหายให้กับนักร้องสาวเป็นเงิน 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่วนอาร์คบิชอปก็ได้รับค่าเสียหายเป็นเงิน 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐเช่นกัน

แม้การแย่งสิทธิ์ในคอนแวนต์แห่งนี้จะเต็มไปด้วยความขัดแย้ง แต่ทุกฝ่ายก็เห็นพ้องว่าคณะแม่ชีควรจะขายอาคารแห่งนี้ เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาที่สูง โดยรายได้จากการขายจะนำไปเป็นค่าใช้จ่ายของคณะแม่ชีต่อไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง