เปิดประมูลรองเท้า 4 คู่ “ตูน บอดี้สแลม”สมทบทุนก้าวคนละก้าว

สังคม
8 ธ.ค. 60
11:37
2,707
Logo Thai PBS
เปิดประมูลรองเท้า 4 คู่ “ตูน บอดี้สแลม”สมทบทุนก้าวคนละก้าว
ชวนประมูลรองเท้าใส่วิ่ง 4 คู่ ของ "ตูน บอดี้สแลม" ที่ตูน ได้ตั้งชื่อ และเขียนด้วยลายมือตัวเองโดยมีชื่อว่า น้องใต้สุด ฝ่าฝน สู้ๆ และพี่ตูนสูญ โดยทีมงานได้ บอกถึงที่มาของชื่อรองเท้าแต่ละชื่อ โดยเริ่มประมูลวันที่ 7-17 ธ.ค.นี้นำเงินสมทบทุนก้าวคนละก้าว

วันนี้ (8 ธ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม และทีมงานก้าวคนละก้าว เพื่อ11โรงพยาบาลทั่วประเทศ ซึ่งได้ออกวิ่งจากอ.เบตง จ.ยะลา ไปยังอ.แม่สาย จ.เชียง ราย ระยะทาง 2,191 กิโลเมตร ขณะนี้ได้ผ่านจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งถือเป็นครึ่งทางของการวิ่งจากใต้สุดสู่เหนือสุดแดนสยาม ขณะที่ล่าสุดเมื่อเวลา 11.13 น.วันนี้ ยอดบริจาคเงินยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องมากกว่า 659 ล้านบาทแล้ว

ขณะเดียวกันทางทีมงานฯ ยังได้เปิดประมูลรองเท้าของตูนที่ใช้วิ่งในโครงการจำนวน 4 คู่ โดยเริ่มเปิดประมูลเมื่อวานนี้( 7 ธ.ค.) โดยเปิดประมูลในราคา 999 บาท และเพิมขั้นต่ำ 99 บาท และปิดประมูลในวันที่ 14 ธ.ค.นี้ในเวลา 22.00 น.ก่อนประกาศรายชื่อผู้ชนะการประมูล วันที่ 15 ธ.ค.นี้โดยเงินจากการประมูลดังกล่าวจะสมทบในโครงการก้าวคนละก้าว

สำหรับรองเท้าทั้ง 4 คู่ ตูนได้ตั้งชื่อและเขียนด้วยลายมือตัวเองโดยมีชื่อว่า น้องใต้สุด ฝ่าฝน สู้ๆ และพี่ตูนสูญ โดยทีมงานได้ บอกถึงที่มาของชื่อรองเท้าแต่ละชื่อ  

“ใต้สุด” เป็นรองเท้าคู่แรกที่ใช้ในโครงการ "ก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาลทั่วประเทศ ใช้งานจริงโดยวิ่งผ่านอำเภอเบตง จังหวัดยะลา จนถึง จังหวัด สงขลา

“สู้ๆ” เสียงเชียร์ที่ประชาชนทุกที่ทุกจังหวัดร้องตะโกน บอกให้ ตูน บอดี้สแลม มีกำลังใจ ในการก้าวต่อไป ตั้งแต่เบตง ถึงแม่สาย ไม่ว่าจะหมดแรงหรือท้อใจ ขอเพียงได้ยินคำว่า "สู้ๆ"
ตูน ก็พร้อมที่จะก้าวต่อไป

“ฝ่าฝน” ในช่วงแรกของการก้าว พายุฝนฟ้าคะนองดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้ แต่ถึงฝนจะตกหนักแค่ไหนแต่ ตูน ก็ยังฝ่าสายฝนออกพบพี่น้องประชาชน โดยมีรองเท้าคู่นี้เป็นเพื่อนคู่ใจ

“พี่ตูนสูญ” ชื่อรองเท้าได้รับแรงบันดาลใจจากน้องมาร์คแห่งจังหวัดสุราษฎ์ธานี ที่พยายามถ่ายภาพพี่ตูนแต่ไม่สำเร็จ จนคำบ่น "พี่ตูนสูญ” กลายเป็นคำฮิตไปทั่วประเทศ

ทีมงานก้าวคนละก้าว เปิดเผยว่า ขณะนี้รองเท้าคู่แรก”ใต้สุด “ ที่”ตูนบอดี้สแลม”ใส่วิ่งเริ่มต้นโครงการก้าวคนละก้าว และใส่วิ่งมาไกลกว่า 200 กิโลเมตร ตั้งแต่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ถึงจัวหวัดสงขลาราคาประมูลพุ่งสูงเกือบครึ่งล้านบาทแล้ว 520,000 บาท  และนับเป็นรองเท้าที่มีการประมูลราคาสูงสุดกว่าทุกคู่ ส่วน สู้ๆ ราคา 388,888 บาท ฝ่าฝน ราคา 320,000 บาท และพี่ตูนสูญ 359,999 บาท

ทั้งนี้รองเท้าทั้งสี่คู่นับเป็นหลักฐานทางประวัติศาสตร์ที่ดีงาม ของการวิ่งการกุศลครั้งนี้ โดยทีมงานก้าวคนละก้าว บอกว่าใครที่ประมูลได้จะนำรองเท้าทั้ง 4 คู่ ทีมงานจะนำใส่กล่องอะครีลิคอย่างดี พร้อมกับจะมีรูปภาพลายเซ็นของ”ตูน บอดี้สแลม”แล้วก็ชื่อของผู้ที่ประมูลได้ด้วย ก่อนที่จะส่งมอบให้ผู้ประมูลได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง