ดีแทคแจงระบบแจ้งยอดบริการผิดพลาด กระทบลูกค้ารายเดือน 1 แสนคน

Logo Thai PBS
ดีแทคแจงระบบแจ้งยอดบริการผิดพลาด กระทบลูกค้ารายเดือน 1 แสนคน

วันนี้ (8 ธ.ค.2560) บริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ชี้แจงกรณีผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือ ถูกระงับสัญญาณใช้งาน พร้อมทั้งมียอดการใช้งานสูงถึง 400 ล้านล้านบาท ว่า เกิดความผิดพลาดระหว่างการซ่อมบำรุงอุปกรณ์ กระทบผู้ใช้บริการระบบรายเดือน 100,000 ราย ทำให้ระบบแสดงผลยอดค่าใช้บริการขัดข้องชั่วคราว และผู้ใช้บริการที่ใช้งานครบกำหนดค่าโทรในแพ็คเกจแล้ว ไม่สามารถโทรออกและใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ โดยบริษัทได้ออกมาตรการเยียวยาความเสียหายให้ผู้บริการทั้งหมด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง