พยานโผล่คดีสลากฯ 30 ล้านบาท

อาชญากรรม
8 ธ.ค. 60
16:53
733
Logo Thai PBS
 พยานโผล่คดีสลากฯ 30 ล้านบาท
พยานโผล่ ยืนยันแม่ค้าสลากฯไม่ได้เก็บสลากฯเลข 26 ซึ่งถูกรางวัลที่ 1 ให้แค่ครู แม่ค้าสลากฯเสนอขายสลากฯชุดดังกล่าวให้กับตนเองด้วย แต่ไม่ซื้อเนื่องจากมีราคาสูง

วันนี้ (8 ธ.ค.2560) ความคืบหน้ากรณีการแย่งชิงสิทธิ์สลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 1 พ.ย. 2560 รางวัลที่ 1 จำนวน 5 ใบ 30 ล้านบาท ระหว่างนายปรีชา ใคร่ครวญ อายุ 50 ปี ครูโรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่ง กับ ร.ต.ท.จรูญ วิมล อดีตตำรวจสถานีตำรวจภูธรแห่งหนึ่งในจ.กาญจนบุรี ขณะที่แม่ค้าขายลอตเตอรี่ชุดที่ถูกรางวัล ยืนยัน ตนเองได้เก็บสลากฯ เลข 26 จำนวน 5 ชุด ให้ครูปรีชา ซึ่งหนึ่งใน 5 ชุดนั้น มีชุดที่ถูกรางวัลที่1 รวมอยู่ด้วย โดยไม่ได้นำขึ้นมาขายให้ใคร

ล่าสุด นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้พาหญิงสาวสองคนซึ่งเป็นพยานลงพื้นที่บริเวณตลาดเรดซิตี้ โดยหญิงสาวทั้งสองคนนี้ เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. น. ของวันที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้ไปหาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ตลาดเรดซิตี้ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ซึ่งแม่ค้าคนที่อ้างว่าเป็นผู้จำหน่ายสลากฯชุดที่ถูกรางวัลให้กับนายปรีชา ได้เสนอขายสลากฯ ซึ่งมีชุดเลขท้าย 26 ให้กับตัวเองในราคา 700 บาท จึงได้ปรึกษากัน แต่ในที่สุดก็ไม่ซื้อ เนื่องจากเห็นว่าราคาสูงเกินไป

หญิงสาวทั้งสองคน เชื่อว่า แม่ค้าคนดังกล่าว อาจไม่ได้มีสลากฯเลขท้าย 26 เพียงแค่ 5 ชุดตามที่กล่าวอ้าง เพราะช่วงเวลาที่ตัวเองไปซื้อคือหลัง 17.00 น. ซึ่งเป็นเวลาที่นายปรีชาอ้างว่าไปรับสลากฯมาแล้ว หรือแม่ค้าคนดังกล่าวอาจนำสลากฯชุดเลขท้าย 26 ถูกรางวัล ขายให้กับ ร.ต.ท.จรูญ ไปก่อนหน้านี้

คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อ ร.ต.ท.จรูญ ได้นำสลากฯซึ่งถูกรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมาไปขึ้นเงิน จากนั้นนายปรีชา ได้อ้างว่าเป็นสลากฯของตัวเองที่ซื้อและทำหายไป แล้วไปแจ้งความดำเนินคดี ทำให้ตำรวจสั่งอายัดเงินรางวัลดังกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง