นิติวิทยาศาสตร์มอบผลชันสูตร "เมย" ถึงมือญาติ ไม่เปิดเผยข้อมูล

อาชญากรรม
8 ธ.ค. 60
18:56
1,007
Logo Thai PBS
นิติวิทยาศาสตร์มอบผลชันสูตร "เมย" ถึงมือญาติ ไม่เปิดเผยข้อมูล
สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ มอบผลชันสูตรศพนายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือน้องเมย ให้พนักงานสอบสวนและญาติแล้ว โดยญาติไม่ต้องการให้เปิดเผยผลชันสูตร

วันนี้ (8 ธ.ค.2560) นายสมณ์ พรหมรส ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กล่าวถึงผลชันสูตรศพนายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือเมย ว่า วันนี้สถาบันฯ ได้มอบรายงานการตรวจศพให้กับพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี และญาติของนายภคพงศ์แล้ว เมื่อเวลา 15.00 น.ที่ผ่านมา และได้สรุปผลการดำเนินงานของการตรวจพิสูจน์ศพของนายภคพงศ์ ดังนี้

พนักงานสอบสวนได้ส่งศพนายภคพงศ์มาชันสูตรซ้ำที่สถาบันฯ ตามคำร้องขอของญาติ เมื่อวันที่ 25 ต.ค.2560 และสถาบันฯ ได้แต่งตั้งคณะกรรมการแพทย์ เพื่อผ่าชันสูตรนายภคพงศ์ เมื่อวันที่ 30 ต.ค.2560 โดยให้ญาตินายภคพงศ์เข้าร่วมเป็นพยานในการตรวจชันสูตรศพ และพบว่าอวัยวะภายในบางส่วน ได้แก่ หัวใจ และสมอง ได้ถูกนำออกไปตรวจเพิ่มเติม

หลังจากนั้นเมื่อวันที่ 23 พ.ย.2560 พนักงานสอบสวนและญาตินายภคพงศ์ ได้นำอวัยวะดังกล่าว มามอบให้สถาบันฯ ให้ทำการตรวจพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุการตาย รวมทั้งตรวจหาสารพันธุกรรม เพื่อยืนยันว่าเป็นอวัยวะของนายภคพงศ์จริง

ต่อมาสถาบันฯ ได้ดำเนินการตรวจพิสูจน์อวัยวะต่างๆ และสารพันธุกรรมเรียบร้อยแล้ว คณะกรรมการแพทย์จึงได้จัดทำรายงานผลการชันสูตร โดยมอบให้พนักงานสอบสวน เพื่อนำไปใช้ในกระบวนการสืบสวนสอบสวน และมอบให้ญาตินายภคพงศ์ ซึ่งได้แสดงเจตจำนงว่าไม่ต้องการให้ผลการตรวจชันสูตรถูกเปิดเผยออกไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง