ปล่อยตัว “วัฒนา ทรัพย์วิเชียร” ไม่โยงอาวุธสงคราม

อาชญากรรม
8 ธ.ค. 60
08:41
1,881
Logo Thai PBS
ปล่อยตัว “วัฒนา ทรัพย์วิเชียร” ไม่โยงอาวุธสงคราม
ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 ชี้แจงปล่อยตัวนายวัฒนา ทรัพย์วิเชียร เพราะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับอาวุธสงคราม ที่ถูกนำไปทิ้งไว้ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา หลังเข้ามอบตัวพิสูจน์ความบริสุทธ์ และให้การที่เป็นประโยชน์ ด้านตำรวจ ยังขยายผลคดีเพิ่ม

วานนี้(8 ธ.ค.2560) พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 และทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติหรือ คสช.ให้เหตุผลที่ปล่อยตัวนายวัฒนา ทรัพย์วิเชียร เพราะเมื่อสอบสวนแล้ว พบว่า ไม่เกี่ยวข้องกับอาวุธสงครามที่ถูกทิ้งไว้ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา หลังเดินทางมาพบกับเจ้าหน้าที่เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ เพราะเคยมีคดีเชื่อมโยงอาวุธสงครามเมื่อปี 2557 และเพิ่งพ้นโทษออกมา 

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน สั่งเร่งขยายผลคดียึดอาวุธสงครามจำนวนมากในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา หลังพบพยานหลักฐาน และซีเรียลนัมเบอร์ของระเบิดและอาวุธทั้งหมด มีความเชื่อมโยงกันกับเหตุความรุนแรงปี 2557 ซึ่งรายละเอียดทั้งหมดอยู่ในสำนวนคดี ยังไม่ขอเปิดเผย พร้อมย้ำเชื่อมโยงกลุ่มผู้ต้องหา 5 คน ที่ศาลอนุมัติหมายจับไป และติดต่อเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ไปแล้ว 1 คน

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับอีกว่า การข่าวมีอีกหลายกลุ่มที่ยังพยายามเคลื่อนไหวสร้างสถานการณ์ แต่ทั้งนี้ตำรวจมีความเข้มงวดด้านการข่าวและการปราบปราม จึงมั่นใจว่าไม่น่าจะมีปัญหา และการพบอาวุธสงครามจำนวนมากในช่วงระยะเวลานี้ ไม่สามารถบอกได้ว่านัยยะทางการเมืองหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง