อิสราเอลโจมตีกลุ่มติดอาวุธในเขตกาซา เจ็บ 25 คน

ต่างประเทศ
9 ธ.ค. 60
13:02
314
Logo Thai PBS
อิสราเอลโจมตีกลุ่มติดอาวุธในเขตกาซา เจ็บ 25 คน
สถานการณ์ในตะวันออกกลางทวีความตึงเครียด หลังนายโดนัลด์ ทรัมพ์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ประกาศรับรองนครเยรูซาเล็ม เป็นเมืองหลวงของอิสราเอล ล่าสุดกองทัพอิสราเอลส่งเครื่องบินรบ ไปโจมตีที่มั่นกลุ่มติดอาวุธปาเลสไตน์ ในเขตกาซา มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 25 คน

วันนี้ (9 ธ.ค.2560) กระทรวงสาธารณสุขของปาเลสไตน์ รายงานว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 25 คน ในจำนวนนี้มีเด็กรวมอยู่ด้วย 6 คน จากเหตุโจมตีทางอากาศของเครื่องบินรบอิสราเอล ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บส่วนใหญ่เป็นชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้กับเป้าหมายที่ถูกโจมตี

ด้านกองทัพอิสราเอล เปิดเผยว่า เครื่องบินรบของกองทัพทิ้งระเบิดโจมตีค่ายฝึกการสู้รบและคลังแสงของกลุ่มติดอาวุธปาเลสไตน์ ในเขตกาซา เพื่อตอบโต้ที่กลุ่มติดอาวุธที่ยิงจรวดโจมตีเมืองเอสเดรอต (Sderot) ของอิสราเอล ซึ่งไม่มีรายงานความเสียหาย

การโจมตีมีขึ้นหลังเกิดการประท้วงรุนแรงในเขตกาซ่าและเขตเวสต์แบงค์ เมื่อชาวปาเลสไตน์หลายพันคนปะทะกับทหารอิสราเอล ระหว่างการประท้วงต่อต้านนายโดนัลด์ ทรัมพ์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่รับรองนครเยรูซาเล็ม เป็นเมืองหลวงของอิสราเอล

ขณะที่การประท้วงต่อต้านนายทรัมพ์ ลุกลามขยายวงกว้างออกไปในหลายประเทศ รวมทั้งในกรุงเบอร์ลิน เมืองหลวงของเยอรมนี และที่จัตุรัสไทม์สแควร์ ในนครนิวยอร์กของสหรัฐฯ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง