14 ธ.ค.นี้ ส่งผลสอบข้อเท็จจริง "เมย" เสียชีวิต ให้ ผบ.สส.

อาชญากรรม
9 ธ.ค. 60
15:54
1,048
Logo Thai PBS
14 ธ.ค.นี้ ส่งผลสอบข้อเท็จจริง "เมย" เสียชีวิต ให้ ผบ.สส.
คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงการเสียชีวิตของ นตท.ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ ระบุว่า เตรียมเชิญเจ้าหน้าที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์มาให้ข้อมูลทางการแพทย์ คาดจะสรุปผลการสอบสวนให้ผู้บัญชาการทหารสูงสุด วันที่ 14 ธ.ค.นี้

วันนี้ (9 ธ.ค.2560) พลอากาศเอกชวรัตน์ มารุ่งเรือง รองเสนาธิการทหาร ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงการเสียชีวิตของ นตท.ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือเมย ระบุถึงกรณีสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ออกแถลงการณ์ผลชันสูตรศพนายภคพงศ์ รอบ 2 เสร็จสิ้น และ น.ส.สุพิชา พี่สาวเมย ออกมาระบุพบรอยช้ำตามร่างกายหลายแห่ง ว่ายังไม่ทราบข้อเท็จจริง ซึ่งถือเป็นเรื่องของญาติและสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ตามกฎหมาย โดยการทำงานของคณะกรรมการฯ ไม่ได้อิงตามผลทางนิติวิทยาศาสตร์เท่านั้น และไม่ได้มีหน้าที่หาสาเหตุการเสียชีวิต เพราะเป็นเรื่องของแพทย์และนิติวิทยาศาสตร์ แต่คณะกรรมการฯ จะเชิญเจ้าหน้าที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์มาให้ข้อมูลด้วย

ส่วนการสอบถามข้อมูลผู้เกี่ยวข้องและผู้เห็นเหตุการณ์ขณะนี้เรียบร้อยแล้ว หลังรวบรวมข้อมูลตั้งแต่ 13.00-21.00 น. เมื่อวานนี้ โดยคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในช่วงปลายสัปดาห์หน้า และจะส่งผลสรุปให้ พลเอกธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ประมาณวันที่ 14 ธ.ค.นี้ ซึ่งคณะกรรมการได้เร่งดำเนินการรวบรวมข้อมูลด้วยความรอบคอบ และเน้นความน่าเชื่อถือของพยานหลักฐานทั้งหมด เพื่อความโปร่งใส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง