บอลหญิงไทย มีลุ้นคว้าตั๋วลุยฟุตบอลโลก 2 สมัยติด

กีฬา
10 ธ.ค. 60
12:23
411
Logo Thai PBS
บอลหญิงไทย มีลุ้นคว้าตั๋วลุยฟุตบอลโลก 2 สมัยติด
ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีโอกาสสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน เมื่อผลการจับสลากล่าสุด เป็นใจ อยู่ในสายที่ไม่แข็ง

ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ภายใต้การดูแลของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เคยสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ที่แคนาดา เมื่อปี 2015 แม้จะตกรอบแรกแต่ก็เป็นความภาคภูมิใจของวงการฟุตบอลไทย

ล่าสุดทีมชาติไทยมีโอกาสสูงที่จะสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายได้ติดต่อกัน เมื่อผลการจับสลากฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้ายที่จอร์แดนและมีโควต้าฟุตบอลโลกเป็นเดิมพัน แข้งสาวไทย ดวงดี อยู่ในสายที่ไม่หนักร่วมกับ จอร์แดน, จีน และ ฟิลิปปินส์ ส่วนอีกสายต้องแย่งกันเองของยักษ์ใหญ่อย่าง ญี่ปุ่น, ออสเตรเลีย, เกาหลีใต้ และ เวียดนาม

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ยอมรับเป็นเรื่องโชคดีที่ผลการจับสลากเป็นใจให้กับไทย ซึ่งมีโอกาสสูงที่จะคว้าสิทธิ์ไปฟุตบอลโลก 2 สมัยที่ติดต่อกัน

ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส ทวีปเอเชียจะได้โควต้า 5 ทีม ไปแข่งขัน โดยจะคัดเอาแชมป์กลุ่ม, รองแชมป์กลุ่ม และเพลย์ออฟอันดับ 3 จากรายการชิงแชมป์เอเชีย ที่จอร์แดน ในช่วงต้นปีหน้า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง