ชาวนครสวรรค์เตรียมมอบมังกรทำจากธนบัตร ให้ "ตูน บอดี้สแลม" พรุ่งนี้

สังคม
10 ธ.ค. 60
19:13
2,212
Logo Thai PBS
ชาวนครสวรรค์เตรียมมอบมังกรทำจากธนบัตร ให้ "ตูน บอดี้สแลม" พรุ่งนี้
ชาวจังหวัดนครสวรรค์ เตรียมมังกรที่ทำมาจากธนบัตรกว่า 5 หมื่นบาท เตรียมมอบให้ "ตูน บอดี้สแลม "สมทบเข้าโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลทั้ง 11 แห่งในวันพรุ่งนี้ พร้อมเตรียมต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่

ชาวนครสวรรค์นำเงินที่ได้รับบริจาค มาพับเป็นมังกรเงิน สูง 105 ซม. ยาว 155 ซม. เพื่อมอบให้กับ"ตูนบอดี้ สแลม" เพื่อสมทบในโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ที่จะวิ่งมาถึงนครสวรรค์ในวันพรุ่งนี้ (11 ธ.ค.)

นางปัทมา บูรณจารี ประธานชมรมแม่บ้านทหารบก มณฑลทหารบกที่ 31 เปิดเผยกับไทยพีบีเอสว่า มังกรใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว และมังกรยังถือเป็นสัญลักษณ์ของนครสวรรค์ และเป็นสัตว์มงคล พวกเขาจึงตั้งใจทำมังกรจากเงินด้วยจำนวนเงินที่เป็นมงคล 58,845 บาทให้กับตูน ที่กำลังจะวิ่งไป อ.แม่สาย จ.เชียงราย

การพับธนบัตรเป็นมังกรเงินไม่ใช่เรื่องง่าย แม้ว่าตอนเริ่มต้นจะต้องรื้อเกร็ดมังกร 3-4 รอบ เพราะพวกเขาต้องการให้ ตัวมังกรเห็นพระพักตร์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่เก้าชัดเจน ทำให้ต้องใช้เทคนิคพับเงินลองผิดลองถูกหลายครั้ง แม้จะมีอุปสรรคบ้าง แต่หลายคนก็เต็มใจทำเพื่อ "ตูนบอดี้ สแลม"

ชาวจังหวัดนครสวรรค์จะร่วมส่งมอบมังกรเงินตัวนี้ให้กับ "ตูน บอดี้สแลม" ที่บริเวณหน้าค่ายจิรประวัติ และขณะนี้มีผู้มาขอประมูลมังกรเงินเก็บไว้เป็นที่ระลึกแล้ว เพื่อนำรายได้สมทบโครงการ เพราะมังกรเงินตัวนี้สวยงาม และเป็นเหมือนหลักฐานทางประวัติศาสตร์ของโครงการก้าวคนละก้าวที่คู่ควรแก่การเก็บไว้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง