ผู้นำอิสราเอลหวังยุโรปรับรองเยรูซาเล็มเหมือนสหรัฐฯ

ต่างประเทศ
11 ธ.ค. 60
16:48
595
Logo Thai PBS
ผู้นำอิสราเอลหวังยุโรปรับรองเยรูซาเล็มเหมือนสหรัฐฯ
นายกรัฐมนตรีอิสราเอล แสดงความคาดหวังว่ายุโรปจะคล้อยตามผู้นำสหรัฐฯ ที่รับรองเยรูซาเล็มเป็นเมืองหลวงของอิสราเอล ขณะที่ชาวอินโดนีเซียหลายพันคนรวมตัวประท้วงผู้นำสหรัฐฯ ต่อประเด็นนี้เป็นครั้งที่ 3

วันนี้ (11 ธ.ค.2560) ชาวอินโดนีเซียหลายพันคนรวมตัว บริเวณหน้าสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำกรุงจาการ์ตา เพื่อประท้วงนายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นการประท้วงครั้งที่ 3 นับตั้งแต่สหรัฐฯ รับรองเยรูซาเล็มให้เป็นเมืองหลวงของอิสราเอล โดยกลุ่มผู้ประท้วงได้เผาธงชาติสหรัฐฯ และอิสราเอล และถือป้ายเรียกร้องให้ชาวมุสลิมช่วยพิทักษ์ปาเลสไตน์ นอกจากนี้ให้นายทรัมป์ถอนคำพูด

ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศอินโดนีเซีย เดินทางไปยังจอร์แดน เพื่อหารือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศปาเลสไตน์และจอร์แดน เพื่อแสดงให้เห็นว่าอินโดนีเซียสนับสนุนปาเลสไตน์อย่างเต็มที่

นายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล ที่ประชุมร่วมกับรัฐมนตรีต่างประเทศยุโรปในกรุงบรัสเซลส์ของเบลเยี่ยม กล่าวยกย่องผู้นำสหรัฐฯ และเรียกร้องให้ปาเลสไตน์ยอมรับว่าเยรูซาเล็มเป็นเมืองหลวงของอิสราเอล พร้อมกับคาดหวังว่าสหภาพยุโรปจะเห็นด้วยกับการตัดสินใจของนายทรัมป์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง