ครอบครัวยืนยันเดินหน้าทวงความยุติธรรมให้ "นตท.ภัคพงศ์" ต่อ

สังคม
11 ธ.ค. 60
18:25
2,598
Logo Thai PBS
ครอบครัวยืนยันเดินหน้าทวงความยุติธรรมให้ "นตท.ภัคพงศ์" ต่อ
ครอบครัว "ตัญกาญจน์" นำเถ้ากระดูก "นตท.ภัคพงศ์" ไปลอยอังคารที่สัตหีบ ขณะที่ประธานสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีการเสียชีวิตของ "นตท.ภคพงศ์" เร่งสรุปผลการสอบสวนให้ผู้บัญชาการทหารสูงสุด 14 ธ.ค.นี้

ครอบครัวพร้อมบรรดาญาติสนิททำพิธีเก็บอัฐิ นายภัคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ น้องเมย นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ซึ่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา และจัดพิธีฌาปนกิจเมื่อวานนี้(10 ธ.ค.) ที่วัดวิเวการาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี และได้นำอัฐิเดินทางสู่อ่าวดงตาล อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อทำพิธีลอยอังคาร

นางสุกัญญา ตัญกาญจน์ แม่ของน้องเมย กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ขอให้บุตรชายได้เดินทางสู่สัมปรายภพ และขอให้ดวงวิญญาณสู่สุคติ โดยหลังจากนี้ทางครอบครัวจะทำจิตใจให้เข้มแข็ง เพื่อเดินหน้าทวงถามความยุติธรรมให้ต่อไป

 

 

ขณะที่พล.อ.อ.ชวรัตน์ มารุ่งเรือง รองเสนาธิการทหาร ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในการเสียชีวิตของนักเรียนเตรียมทหารภคพงศ์ ระบุว่า คืบหน้าไปกว่าร้อยละ 70 คาดว่าจะเร่งรัดให้เสร็จก่อนวันที่ 15 ธ.ค.นี้ เพื่อส่งผลให้ พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุดให้ทราบ

ขณะที่สาเหตุการเสียชีวิตของน้อยเมยยังไม่สามารถตอบได้เพราะเป็นหน้าที่ของแพทย์ แต่ได้ดำเนินการตามคำสั่งว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมีอะไร ใครเข้าไปเกี่ยวข้องบ้าง กระทำถูกต้องหรือไม่ รวมทั้งมีอะไรต้องแก้ไขปรับปรุงในอนาคตอย่างไร ดังนั้นตอนนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะข้อมูลทั้งหมดยังไม่สมบูรณ์อยู่ระหว่างการประมวลผล

พล.อ.อ.ชวรัตน์ ระบุว่า ขอให้ทางญาติน้องเมยสบายใจได้เกี่ยวกับการดำเนินการ เพราะทำตามข้อเท็จจริง ลำดับการเกิดเหตุ และไม่มีอคติ ไม่มีเป้าหมายเบี่ยงเบนประเด็นใดๆ ทั้งสิ้น เพราะต้องการรู้เช่นกันว่าความจริงแล้วเกิดอะไรขึ้น

ขณะที่การปรับปรุงระบบการธำรงวินัยนั้นทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการให้ พล.อ.ธารไชยยันต์ ดำเนินการปรับปรุงระบบการธำรงวินัย จากการเรียกประชุมแต่ละเหล่าทัพ ได้ข้อสรุปว่าจะต้องปรับปรุงการทั้งการรับนักเรียน การตรวจร่างกายและการฝึก ซึ่งการปรับปรุงการฝึกนั้นก็ต้องทำให้นักเรียนมีความแข็งแกร่งทางด้านร่างกายด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง