เปิดใจแพทย์แผนไทยจิตอาสา เบื้องหลังทีม "ก้าวคนละก้าว"

สังคม
12 ธ.ค. 60
09:06
1,155
Logo Thai PBS
เปิดใจแพทย์แผนไทยจิตอาสา เบื้องหลังทีม "ก้าวคนละก้าว"
41 วันนี้มาหลายคนอาจจะใจช่วย ตูน วิ่งให้ถึงเป้าหมายไม่ให้บาดเจ็บ แต่ถ้า ตูน บอดี้สแลม ไม่มีทีมงานเบื้องหลังคงยากที่จะทำสำเร็จ เรื่องจิตใจนักสู้ไม่ต้องพูดถึง แต่ร่างกายของทีมงานเบื้องหลังบางคนเหนื่อยล้า บางคนบาดเจ็บ

นายบัลลังก์นากร สุจริต หรือ หนุ่ม แพทย์แผนไทยผันตัวมาเป็นนักวิ่งของ “ตูน บอดี้สแลม" ชั่วคราวตั้งแต่ จ.นครศรีธรรมราช หลังรับรู้ปัญหาการขาดอุปกรณ์ทางการแพทย์ คือ 1 ในนักวิ่ง ที่ได้รับบาดเจ็บเอ็นอักเสบ จนแทบยกขาไม่ได้ เพราะไม่ใช่นักวิ่งอาชีพ แต่เขามีความตั้งใจมุ่งมั่นจะวิ่งไปถึง อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพราะพ่อเคยป่วยรอการรักษาแทบเอาชีวิตไม่รอดมาแล้ว

นายบัลลังก์นากรไม่ได้แค่วิ่งอย่างเดียว ระหว่างวิ่งเขายังเห็นว่า ต้องมีคนมาช่วยนวดผ่อนคลาย หรือจัดเรียงกระดูก ให้ทีมงานเบื้องหลังก้าวคนละก้าว มีอาการเหนื่อยล้า บาดเจ็บ เขาจึงชวนเพื่อนๆ ที่ร่วมวิชาชีพเดียวกันมาช่วยทีมเบื้องหลัง เช่น นักวิ่ง ทีมเซฟตี้ คนขับรถ คนทำอาหาร เจ้าหน้าที่สต๊าฟ และทุกคนก็เต็มใจมาเพื่อช่วยคนเบื้องหลังด้วยกัน

นายพิพัฒน์ วิบูลย์กาญจนา หนึ่งในทีมแผนแพทย์แผนไทยจิตสา กล่าวว่า " คิดดูชิครับเราทำงานแบกหาม พ่อครัวไม่ไหวใครจะทำอาหารให้พี่ตูน คนประสานงานมีส่วนสำคัญ ขอให้เราช่วยเป็นส่วนหนึ่งก็พอ”

ทีมแผนแพทย์แผนไทยจิตสา บอกว่า การมาช่วยทีมเบื้องหลังก้าวคนละก้าว ต้องมีความพร้อม และความเสียสละ ออกค่าใช้จ่ายเองกันเอง เพราะตั้งใจจะมาร่วมทำบุญครั้งยิ่งใหญ่กับตูนบอดี้สแลม และอยากให้ทุกคนไปถึง จ.เชียงราย ด้วยร่างกายที่แข็งแรง

วันนี้ (11 ธ.ค.) ”ตูน บอดี้สแลม" หยุดพักหนึ่งวันเนื่องจากมีอาการป่วยเป็นไข้หวัดอุณหภูมิในร่างกายสูงหมอจึงให้หยุดพัก1 วันและพรุ่งนี้ (12 ธ.ค.) ก็จะเริ่มวิ่งต่อ ออกจากหมวดทางหลวง จ.ชัยนาท มุ่งหน้า อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ ใช้ถนนพหลโยธิน ทางหลวงหมายเลข 1 และก็เป็นจังหวัดที่ 15 จากทั้งหมด 20 จังหวัด ที่ทีมก้าวคนละก้าววิ่งผ่าน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง