การเริ่มต้นใหม่ของ "แสตมป์ อภิวัชร์"

Logo Thai PBS
การเริ่มต้นใหม่ของ "แสตมป์ อภิวัชร์"
เป็นหนึ่งในนักร้องและนักแต่งเพลงที่เคยได้ชื่อว่าเป็นคลื่นรุ่นใหม่มาแรง หากปี 2017 กลับเป็นปีที่ แสตมป์ อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข หายตัวไปจากพื้นที่สื่อกระแสหลัก ไม่เพียงเพื่อเตรียมตัวสำหรับผลงานและบทบาทใหม่ แต่ยังตั้งเป้าหมายทำงานในตลาดต่างประเทศ

เรื่องราวการเดินทางออกจากกรอบเดิมๆ ไปสู่สิ่งใหม่ คือใจความที่สื่อสารผ่าน BKKNYC ซิงเกิ้ลภาษาอังกฤษ ลำดับที่ 4 ของนักร้องนักแต่งเพลงหนุ่ม แสตมป์ อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข ซึ่งได้ คริสโตเฟอร์ ชู จากวง Pop Etc (ป็อป เอเซททร่า) มาช่วยโปรดิวซ์และฟีเจอริ่งในอัลบั้ม STH (ซัมติง) ไม่เพียงเป็นอัลบั้มอินเตอร์ชุดแรกที่นักแต่งเพลงชาวไทยซุ่มทำงานนานหลายเดือน หากยังได้รับเสียงตอบรับดีจนได้ไปทัวร์คอนเสิร์ตไกลถึงญี่ปุ่น นี่จึงเป็นเหมือนการเริ่มต้นใหม่ในฐานะศิลปินเดี่ยว และเจ้าของค่ายเพลงหนึ่งส่องซั่ม ที่ออกทุนตั้งขึ้นเพื่อหลีกหนีออกจากกรอบเดิมๆ ของตัวเองที่เขาเบื่อหน่าย

ด้วยความโดดเด่นทั้งฝีมือในการแต่งเพลงที่สามารถพลิกมุมคิดน่าสนใจมาสื่อสารผ่านตัวโน้ต รวมถึงบทบาทการเป็นโค้ชในรายการประกวดร้องเพลงชื่อดัง ทำให้ แสตมป์ ก้าวขึ้นมาเป็นศิลปินแถวหน้าของวงการและกวาดรางวัลจากเวทีดนตรีของไทยมาแทบทุกสถาบัน หากด้วยชื่อเสียงที่มากขึ้นและแรงกดดันจากดราม่าที่รุมล้อม ทำให้หายหน้าไปนานเกือบ 2 ปี เพื่อทบทวนตัวเองถึงสิ่งที่อยากทำและอนาคต จนพบว่าสิ่งที่ต้องการ คือการได้เริ่มต้นใหม่อย่างอิสระอีกครั้ง

ผลจากอัลบั้มภาษาอังกฤษชุดแรก ทำให้นักร้องหนุ่มได้รับคำเชิญไปร่วมงานกับศิลปินอิสระในเอเชียทั้งไต้หวันและญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเหมือนความสำเร็จก้าวแรก หากสิ่งที่สำคัญที่สุดในเวลานี้ คือการได้เลือกทำสิ่งที่ตัวเองสนใจ โดยไม่ต้องกังวลว่าจะประสบความสำเร็จหรือไม่ เพราะสิ่งที่เขาต้องการที่สุด คืออยู่ได้ทำงานวงการเพลงอย่างมีความสุขให้ได้นานที่สุด

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง