จ่อเรียกคนเอี่ยวชันสูตรศพ "เมย" ครั้งแรก ให้ปากคำ

อาชญากรรม
13 ธ.ค. 60
07:03
1,691
Logo Thai PBS
จ่อเรียกคนเอี่ยวชันสูตรศพ "เมย" ครั้งแรก ให้ปากคำ
รักษาการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก เผยเตรียมเรียกผู้เกี่ยวข้องกับการชันสูตรศพ นตท.ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ "เมย" ในครั้งแรก ให้ปากคำ หลังระบุเกิดจากอาการหัวใจวายเฉียบพลัน

ความคืบหน้าการสอบสวนสาเหตุการเสียชีวิตของนายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ซึ่งเสียชีวิตอย่างมีข้อสงสัย ภายในโรงเรียนเตรียมทหาร จังหวัดนครนายก เมื่อกลางเดือนตุลาคม

วันที่ 12 ธ.ค.2560 พลตำรวจตรีวัฒนา ยี่จีน รักษาการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก เปิดเผยภายหลังการประชุมชุดคลี่คลายคดีว่า ชุดสืบสวนเตรียมเรียกผู้เกี่ยวข้องกับการชันสูตรศพนายภคพงศ์ในครั้งแรก มาให้ปากคำ เพื่อให้ทราบถึงสาเหตุที่ผลการชันสูตรในครั้งแรก ระบุเพียงเกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลันเท่านั้น

ขณะที่การขอตรวจที่เกิดเหตุ รวมทั้งสอบพยานวัตถุและพยานบุคคลจากโรงเรียนเตรียมทหารนั้น ก็ยังไม่มีการตอบกลับมาแต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ พลอากาศเอกชวรัตน์ มารุ่งเรือง ประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงการเสียชีวิตของนักเรียนเตรียมทหารภคพงศ์ ระบุว่า คณะกรรมการจะไม่ขอผลชันสูตรของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์มาตรวจสอบ เพราะญาติแจ้งแล้วว่า ไม่ต้องการเปิดเผย ซึ่งสาเหตุการเสียชีวิตเป็นหน้าที่ของแพทย์และถือเป็นปลายเหตุ ส่วนคณะกรรมการฯ จะตรวจสอบว่ามีบุคคลใดเกี่ยวข้อง หรือกระทำต่อนายภคพงศ์ในช่วงเวลาต่างๆ หรือไม่ ข้อมูลทางการแพทย์เป็นเพียงส่วนหนึ่งในการประกอบการสอบสวนเท่านั้น และขณะนี้ยังไม่มีความจำเป็นต้องเชิญเจ้าหน้าที่ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง