ตำรวจตั้งข้อหา "วางเพลิงเผาทรัพย์" หนุ่มไลฟ์สดเผาบ้านลูกหนี้

ภูมิภาค
13 ธ.ค. 60
11:59
1,166
Logo Thai PBS
ตำรวจตั้งข้อหา "วางเพลิงเผาทรัพย์" หนุ่มไลฟ์สดเผาบ้านลูกหนี้
ตำรวจตั้งข้อหาชายหนุ่มที่ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กในข้อหา วางเพลิงเผาทรัพย์ ซึ่งมีโทษสูงสุดจำคุก 5-20 ปี พร้อมเร่งรวบรวมหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับ เตือนเจ้าหนี้รายอื่นอย่าเลียนแบบ

วันนี้ (13 ธ.ค.2560) จากกรณีนายอาทิตย์ จักรคุ้ม หรือฉายา ท็อป ฮาวดี้ ภูมิลำเนา บ้านเลขที่ 234 ม.13 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งมีประวัติเคยต้องโทษคดียาเสพติด เป็นชายในคลิปที่ได้ไลฟ์สดก่อเหตุเผาบ้านหลังหนึ่งใน อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.2560

โดยบ้านที่ถูกจุดไฟเผานั้นเป็นของนายหัส โพธิ์เงิน ซึ่งหลังจากเดินทางเข้ามาแจ้งความแล้วก็ได้กล่าวถึงเหตุการณ์ครั้งนี้ว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากการที่ลูกชายของตัวเอง ไปยืมเงินนายอาทิตย์ 10,000 บาท แต่ไม่ทราบว่าลูกชายนำเงินไปทำอะไร แต่พอทราบมาว่าลูกชายรับปากว่าจะไปรับจ้างกรีดยางให้นายอาทิตย์ เพื่อเป็นการล้างหนี้ เหมือนเป็นการจ่ายค่าแรงล่วงหน้า หลังจากนั้นไม่รู้ว่าลูกชายได้ไปกรีดยางให้นายอาทิตย์หรือไม่ จนมาเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ซึ่งหลังเกิดเหตุได้แจ้งความให้ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด

ด้าน พ.ต.อ.สัมภาษณ์ ศรีจันทึก ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแคนดง ระบุว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สอบสวนพยานแวดล้อมและผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อหาข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวแล้ว พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีด้วย พร้อมได้ติดตามประสานให้นายอาทิตย์ ผู้ก่อเหตุเข้ามามอบตัว ซึ่งขณะยังคงหลบหนี

โดยจะเร่งรวบรวมหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับอย่างเร่งด่วน เพราะถือเป็นการกระทำที่อุกอาจท้าทายกฎหมาย เพราะขณะก่อเหตุมีการไลฟ์สดโชว์ในโซเชียลมีเดียด้วย ซึ่งเบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหานายอาทิตย์ฐาน "วางเพลิงเผาทรัพย์" มีโทษสูงสุดจำคุก 5-20 ปี รวมถึงจะติดตามตัวผู้ที่ถ่ายคลิปขณะไลฟ์สดมาสอบสวนและดำเนินคดีข้อหา "ร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์"

ทั้งนี้ คาดว่านายอาทิตย์ยังคงหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ และเชื่อว่าจะสามารถติดตามจับกุมตัวได้ในเร็วๆนี้ ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือเป็นคดีร้ายแรง โดยไม่อยากให้เกิดพฤติกรรมการเลียนแบบอย่างนี้อีก จึงขอฝากเตือนผู้ที่นิยมไลฟ์สดหรือแสดงพฤติกรรมต่างๆ ที่ส่อไปในทางที่รุนแรงให้คิดและไตร่ตรองดีๆ เสียก่อน เพราะผลที่ตามมาอาจรุนแรงจนนำไปสู่การถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

ล่าสุด นายอาทิตย์โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า "ท็อป ฮาวดี้" โดยเนื้อหามีใจความว่า ขอความเห็นใจและขอโทษสังคมกับการกระทำที่เผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ซึ่งเป็นตัวอย่างไม่ดี โดยทำไปเพราะมึนเมาและรู้เท่าไม่ถึงการณ์ อีกทั้งคนที่ยืมเงินเป็นเพื่อนรักกัน เมื่อเผาบ้านแล้วมีไฟลุกขึ้นมาก็รีบหยุดไลฟ์สดเพื่อดับไฟ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง