ศาลตัดสินจำคุกตลอดชีวิต"เล่าต๋า" - ลูกชาย ประหารชีวิต

อาชญากรรม
13 ธ.ค. 60
15:50
2,018
Logo Thai PBS
ศาลตัดสินจำคุกตลอดชีวิต"เล่าต๋า" - ลูกชาย ประหารชีวิต
ศาลตัดสินลงโทษประหารชีวิต นายเล่าต๋า แสนลี่ และพวกในคดียาเสพติด แต่จำเลยให้การรับสารภาพลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต ปรับ 2.5 ล้านบาท ส่วนลูกชาย และลูกน้อง ให้การปฏิเสธ ศาลจึงมีคำสั่งให้ประหารชีวิต

วันนี้ (13 ธ.ค.2560) เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ควบคุมตัว นายเล่าต๋า แสนลี่ พร้อมพวก 5 คน ไปฟังคำพิพากษาคดีมียาเสพติดไว้ในครอบครอง หลังตำรวจปราบปรามยาเสพติดได้ติดต่อขอซื้อไอซ์ 20 กิโลกรัมที่จังหวัดเชียงใหม่ และสามารถจับดำเนินคดีพร้อมกับภรรยา และลูกชาย

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่านายเล่าต๋า ถูกฟ้อง เป็น 2 คดี คือจำหน่ายไอซ์ 1 กิโลกรัม และจำหน่ายไอซ์ 20 กิโลกรัม และจำเลยให้การรับสารภาพทั้งหมด ศาลจึงตัดสินประหารชีวิต แต่ลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต ปรับ 2,500,000 บาท

จำเลยที่สองคือ นางอาส่าหม่า แสนลี่ ภรรยานายเล่าต๋า ถูกฟ้องข้อหา จำหน่ายไอซ์ 1 กิโลกรัม จำเลยรับสารภาพ เหลือโทษจำคุก 25 ปี ปรับ 2,500,000 บาท ส่วนจำเลยที่สามคือ นางรพีกาญจน์ หรือจันทร์ฉาย หรือไก่ คนสนิทของภรรยาเลาต๋า ปฏิเสธข้อหา แต่ศาลเห็นว่าพยานโจทก์ เชื่อได้ว่ากระทำผิดจริงลงโทษจำคุกตลอดชีวิต

จำเลยที่ 4 คือ นายวิจารณ์ แสนลี่ ลูกชายนายเล่าต๋า และเป็นอดีตกำนันในพื้นที่ ถูกฟ้องจำหน่ายไอซ์ 20 กิโลกรัม และครอบครองอาวุธปืน จำเลยปฏิเสธเรื่องจำหน่ายไอซ์ แต่ศาลเชื่อในพยานหลักฐานสั่งลงโทษประหารชีวิต และปรับ 1,000 บาทในข้อหามีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง และจำเลยที่ 5 คือ นายบารมี บารมีเกื้อกูล เป็นคนสนิทนายวิจารณ์ ถูกฟ้องจำหน่ายไอซ์ 20 กิโลกรัมให้การปฏิเสธ ศาลตัดสินลงโทษประหารชีวิตเช่นกัน

สำหรับคดีนี้ ตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำกำลังเข้าจับนายเล่าต๋า และพวกได้ที่ปั๊มน้ำมันจังหวัดเชียง ใหม่ หลังติดต่อขอซื้อไอซ์ และครั้งนี้ นายเล่าต๋า เป็นคนนำชุดล่อซื้อไปรับยาเสพติดด้วยตัวเอง ทำให้มีพยานหลักฐานแน่ชัดในการดำเนินคดี และที่ผ่านมา นายเล่าต๋า เคยถูกดำเนินคดียาเสพติดมาหลายครั้ง แต่ศาลยกฟ้องเนื่องจากไม่มีพยานหลักฐานชัดเจน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง