13 วันสุดท้าย "ตูน บอดี้สแลม" วิ่งก้าวคนละก้าว

สังคม
13 ธ.ค. 60
18:50
1,319
Logo Thai PBS
13 วันสุดท้าย "ตูน บอดี้สแลม" วิ่งก้าวคนละก้าว
วันที่ 43 ของโครงการก้าวคนละก้าว เข้าสู่ 5 จังหวัดสุดท้าย ก่อนถึงเป้าหมายที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เหลือเวลา 13 วัน ระยะทางประมาณ 550 กิโลเมตร ถ้าตูนวิ่งเฉลี่ยวันละ 50-60 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 10 วัน หยุดพัก 3 วันน่าจะทัน แต่ต้องไม่มีอาการบาดเจ็บมารบกวน

วันนี้ (13 ธ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังได้สัมผัสและเห็นถึงความเสียสละของ "ตูน บอดี้สแลม" เมื่อวันที่ทีมงานก้าวคนละก้าวเริ่มวิ่งออกจากกรุงเทพมหานคร และยังได้เจออีกครั้งที่ จ.กำแพงเพชร ทำให้ "วราพร กรพิทักษ์" พยาบาล โรงพยาบาลขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร เปลี่ยนความคิดที่จะลาออกจากวิชาชีพนี้ทันที

 

 

 

วราพร กลับมาทำงานด้วยความตั้งใจมุ่งมั่น เธอยังเล่าทั้งน้ำตาว่าความกดดันจากผู้มาใช้บริการ และความเหนื่อยล้า ทำให้เธออยากจะลาออก แต่พอเห็น "ตูน บอดี้สแลม" วิ่ง 2,191 กิโลเมตร จาก อ.เบตง จ.ยะลา ถึง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ทำเพื่อหมอ-พยาบาล ทำให้เธอต้องคิดใหม่

เมื่อถามถึงความรู้สึกเพื่อนร่วมงาน พวกเขาบอกว่าเสียดายไม่น้อยที่พยาบาลเก่งๆ มีความสามารถอย่าง วราพร จะลาออก เพราะทุกคนรับรู้ว่าวิชาชีพนี้เหนื่อยกดดัน แต่ทันทีที่เธอเปลี่ยนใจ สร้างความดีใจให้กับเพื่อนๆ ร่วมงานอย่างมาก

 

 

 

ก้าวเข้าสู่วันที่ 43 กับโครงการก้าวคนละก้าว "ตูน บอดี้สแลม" ทำให้บรรยากาศภายในโรงพยาบาลหลายแห่งเปลี่ยนไป ผู้มาใช้บริการเข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่มากขึ้น และพวกเขายังได้รับกำลังใจจากคนไข้ ที่บอกให้คุณหมอ คุณพยาบาลสู้ๆ จากที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

 

 

 

"ตูน บอดี้สแลม" มักย้ำเสมอว่าไม่อยากให้คนไทยลืมเป้าหมายว่าครั้งนี้เขาวิ่งเพื่อใคร และทุกครั้งเขาจะขอให้ชาวบ้าน ช่วยกันเปล่งเสียงให้กำลังใจ "คุณหมอสู้ๆ คุณพยาบาลสู้ๆ" เพราะเขาวิ่งเพียง 55 วัน แต่หมอและพยาบาลวิ่งมาตลอดชีวิต

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง