รวบตัวแล้ว "ท็อป ฮาวดี้" ไลฟ์สดเผาบ้านเพื่อนทวงหนี้

อาชญากรรม
13 ธ.ค. 60
19:07
624
Logo Thai PBS
รวบตัวแล้ว "ท็อป ฮาวดี้" ไลฟ์สดเผาบ้านเพื่อนทวงหนี้
ตำรวจนำหมายศาลเข้าจับกุมนายอาทิตย์ จักรคุ้ม หรือ"ท็อป ฮาวดี้" ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กวางเพลิงบ้านลูกหนี้ ทวงเงิน หลังหลบหนีไปอยู่ที่บ้านเช่าเพื่อนสาวคนสนิท รวมทั้งจับกุมผู้ที่ถ่ายคลิปไลฟ์สดในวันเกิดเหตุ

วันนี้ (13 ธ.ค.2560) ความคืบหน้ากรณี นายอาทิตย์ จักรคุ้ม หรือฉายา ท็อป ฮาวดี้ ชาวอำเภอแคนดง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งก่อเหตุวางเพลิงบ้านลูกหนี้ เพื่อทวงเงิน 10,000 บาท พร้อมกับไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก ล่าสุด ชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ นำหมายศาลเข้าจับกุมตัวได้แล้ว ขณะหลบหนีมาพักอาศัยกับเพื่อนสาวคนสนิทใน อ.สตึก  

ก่อนหน้าที่จะถูกจับนายอาทิตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ที่ใช้ชื่อว่า "ท็อป ฮาวดี้" โดยเนื้อหามีใจความว่า ขอความเห็นใจและขอโทษสังคมกับการกระทำที่เผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ซึ่งเป็นตัวอย่างไม่ดีโดยทำไปเพราะมึนเมาและรู้เท่าไม่ถึงการณ์

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา นายอาทิตย์ ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กวางเพลิงบ้านลูกหนี้ เจ้าของบ้านคือนายหัส โพธิ์เงิน ซึ่งระบุว่า นายอาทิตย์ เป็นเพื่อนกับลูกชาย ได้ยืมเงินนายอาทิตย์จำนวน1 หมื่นบาท แต่ยังไม่ใช้คืน ทำให้นายอาทิตย์ไม่พอใจ จุดไฟเผาบ้านเพื่อข่มขู่ ซึ่งหลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

โดยวันนี้ตำรวจได้นำหมายจับเข้าจับกุมนายอาทิตย์พร้อมพวกอีก 1 คน ซึ่งเป็นผู้ถ่ายคลิปขณะเฟซบุ๊กไลฟ์ โดยจะสอบปากคำโดยละเอียด ก่อนสรุปสำนวนคดี โดยเบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหานายอาทิตย์ฐาน วางเพลิงเผาทรัพย์ มีโทษสูงสุดจำคุก 5-20 ปี 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง