"ตูน บอดี้สแลม" เพิ่มระยะการวิ่งให้ถึง จ.เชียงราย ในวันที่ 25 ธ.ค.นี้

สังคม
14 ธ.ค. 60
09:29
6,372
Logo Thai PBS
"ตูน บอดี้สแลม"  เพิ่มระยะการวิ่งให้ถึง จ.เชียงราย ในวันที่ 25 ธ.ค.นี้
ก้าวเข้าสู่วันที่ 44 ทีมงานก้าวคนละก้าว วิ่งก้าวเข้าสู่ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร และต้องปรับ ระยะการวิ่ง"ตูน บอดี้สแลม"เพิ่มมากขึ้นกว่าทุกวัน เพื่อให้วิ่งไปถึง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ในวันที่ 25 ธ.ค.นี้ เนื่องจากจังหวัดถัดไป ถนนมีความลาดชัน ทำความเร็วได้

วันนี้ (14 ธ.ค.2560) นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ "ตูน บอดี้สแลม"และทีมงานก้าวคนละก้าว เริ่มวิ่งออกจากจุดสตาร์ทเมื่อเวลา 03.00 น. ที่ปั๊มน้ำมันศรีนคร อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ถึงอาคารอเนกประสงค์คลองสีนวล อ.เมือง จ.กำแพงเพชร

ระยะทางในวันนี้วิ่งไกลกว่าเมื่อวานที่ระยะทาง 22.5 กม.รวมระยะทางที่ต้องวิ่งในวันนี้ 60.3 กม. สาเหตุที่ "ตูน บอดี้สแลม" ต้องเร่งเก็บระยะทางในช่วงเช้าให้ได้มากที่สุด

ผู้จัดการโครงการก้าวคนละก้าวได้เปิดเผยกับไทยพีบีเอสว่า เนื่องจากว่าในจังหวัดถัดไป เช่น จ.ตาก จ.ลำปาง จ.พะเยา และ จ.เชียงราย ส่วนใหญ่ถนนมีความลาดชัน วิ่งขึ้น-ลงเขา นับว่าท้าทายพอสมควร โดยเฉพาะช่วง จ.ลำปาง ทำให้ทำระยะทางได้เพียงเช็ตละ 10 กม.เท่านั้น

ดังนั้นทีมงานจึงอาศัยเก็บระยะทางในช่วงเช้า ขณะที่วิ่งผ่านจังหวัดที่มีความชันน้อยและไม่ค่อยมีชาวบ้านให้ได้มากที่สุดเพื่อให้ไปถึงเป้าหมายตามกำหนด 25 ธ.ค.นี้ ขณะที่ยอดเงินบริจาคสมทบโครงการก้าวคนละก้าว ยอดเงินขยับเพิ่มขึ้นที่ 792 ล้านบาท อยู่ที่ 800 ล้านบาทแล้ว ระยะเวลาที่เหลือ 12 วัน หลายคนก็อยากให้ "ตูน บอดี้สแลม" ทำได้ถึง 1,000 ล้านบาท

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง