จ.สุพรรณบุรี เตรียมตั้งชื่อถนน "อาทิวราห์" สดุดี "ตูน บอดี้สแลม"

สังคม
14 ธ.ค. 60
10:30
633
Logo Thai PBS
จ.สุพรรณบุรี เตรียมตั้งชื่อถนน "อาทิวราห์" สดุดี "ตูน บอดี้สแลม"
จ.สุพรรรณบุรี เตรียมตั้งชื่อ "อาทิวราห์" เป็นชื่อถนนเพื่อเป็นเกียรติกับ "ตูน บอดี้สแลม" และวงศ์ตระกูล หลัง "ตูน บอดี้สแลม" เสียสละตัวเองครั้งยิ่งใหญ่ ทำชื่อเสียงให้กับจังหวัดและประเทศไทยจนโด่งดังไปทั่วโลก

นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ชาวสุพรรณบุรีก็ยังเฝ้าติดตามโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ของ "ตูน บอดี้สแลม" และทีมงานต่อเนื่องทุกวัน และอยากทำอะไรเพื่อตูน ซึ่งได้เสียสละตนเองครั้งยิ่งใหญ่ ดังนั้น จึงได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการที่จะทำป้ายชื่อถนนที่ยังไม่มีชื่อ โดยนำชื่อ "อาทิวราห์" ชื่อจริงของตูน เป็นชื่อถนนระหว่างถนนเส้นทางที่ต่อจากถนนเณรแก้ว (ไฟฟ้าเก่า) ทางเข้าห้างสรรพสินค้าโรบินสัน พื้นที่รับผิดชอบของเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี กับถนนเลียบคลองชลประทาน 1 ซ้าย หน้าบ้านของตูน พื้นที่ ต.ไผ่ขวาง อ.เมืองสุพรรณบุรี ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาโพธิ์พระยา

ถนนทั้ง 2 เส้นนี้มีความเหมาะสม ซึ่งคาดว่าในวันที่ 15 ธ.ค.นี้จะได้ข้อสรุปว่าจะใช้ถนนเส้นใดตั้งชื่อของตูนเป็นชื่อถนนดังกล่าว และเมื่อได้ข้อสรุปแล้วจะให้เร่งปรับปรุงภูมิทัศน์เพื่อให้ถนนดูสวยงาม และให้ประชาชนสามารถใช้เป็นสถานที่ออกกำลังกายได้

อย่างไรก็ตาม ต้องดูเงื่อนไขของชลประทานก่อน หากไม่ขัดข้องก็จะสามารถดำเนินการได้ทันที มีกำหนดจะให้เสร็จทันก่อนเทศกาลปีใหม่ และถ้ากำหนดวันเปิดถนนได้แล้ว ก็จะเชิญตูนมาร่วมในพิธีเปิดด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง