ระทึก! 14 นทท.เกาหลีใต้รอดตาย-รถทัวร์พลิกคว่ำตกคลอง

ภูมิภาค
14 ธ.ค. 60
14:17
1,524
Logo Thai PBS
ระทึก! 14 นทท.เกาหลีใต้รอดตาย-รถทัวร์พลิกคว่ำตกคลอง
รถทัวร์นำนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ 14 ชีวิตพลิกคว่ำตกคลอง โชคดีไม่มีคนเสียชีวิต พบส่วนใหญ่บาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนไกด์คนไทยแขนหัวไหล่หลุด ตำรวจภูธรแม่โป่ง จ.เชียงใหม่ และทีมกู้ภัยช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล

วันนี้ (14 ธ.ค. 2560) พ.ต.ท.สถิตชัย นิตยวัน สว.หัวหน้าสถานี สภ.แม่โป่ง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุรถบัสนำนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ กลับจากท่องเทียวน้ำพุร้อนสันกำแพง ประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำบริเวณถนนเลียบคันคลองชลประทาน หน้าม่อนภาวนา บ้านห้วยอ่าง หมู่ 6 ต.แม่โป่ง อ.ดอยสะเก็ด บริเวณที่เกิดเหตุพบทัวร์ของบริษัท KCT สีม่วง-ขาว หมายเลขทะเบียน 32-3363 กรุงเทพ พลิกคว่ำตะแคงข้างอยู่กลางคลองชลประทาน มีผู้บาดเจ็บติดอยู่ในรถจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บทั้งหมด 14 คน มีนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ 12 คน และคนไทย 2 คน ส่งโรงพยาบาลดอยสะเก็ด คือน.ส.สาวิตตรี บุญเนตร ไกค์ได้รับบาดเจ็บไหล่ขวาหลุด ส่วนหัวหน้าทัวร์เป็นคนไทยยังไม่ทราบชื่อได้รับบาดเจ็บแขนหัก  โดยมีนายสุพัฒน์ ก๋องเงิน คนขับรถ ได้รับบาดเจ็บขาขวาฉีก

จากการสอบสวนทราบว่ารถทัวร์นำนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ กลับจากน้ำพุร้อนสันกำแพง กลับในตัวเมืองเชียงใหม่ มาตามถนนสายคันคลองเขตติดต่อ ม.6 กับ ม.7 ต.แม่โป่ง มุ่งหน้าไปดอยสะเก็ด ซึ่งเป็นทางโค้ง ด้านหนึ่งเป็นภูเขา ด้านหนึ่งเป็นคันคลองซึ่งไม่มีแผงเหล็กกั้น ผู้ขับขี่ขับมาด้วยความเร็วทำให้ไม่สามารถควบคุมรถได้ ทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว เบื้องต้นจะได้สอบสวนก่อนแจ้งข้อหากระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บต่อไป

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง