ร้องกองปราบฯ พิสูจน์ลอตเตอรี่ถูกรางวัลที่ 1 สูญหาย

อาชญากรรม
14 ธ.ค. 60
20:25
615
Logo Thai PBS
ร้องกองปราบฯ พิสูจน์ลอตเตอรี่ถูกรางวัลที่ 1 สูญหาย
หญิงวัย 72 ปีใน จ.สุพรรณบุรี แจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจกองปราบปราม ระบุว่าทำลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลที่ 1 งวดวันที่ 1 ธันวาคม 2560 สูญหาย แต่มีผู้นำสลากฯ ดังกล่าวไปขึ้นเงินรางวัลแล้ว จึงต้องการให้ตำรวจพิสูจน์ข้อเท็จจริง

ทีมข่าวไทยพีบีเอส เดินทางไปยังบ้านของ น.ส.ประดับ จันทร์อ่วม วัย 72 ปี ชาวบ้านหนองปลาแรด ต.ย่านยาว อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเมื่อวานนี้ (13 ธ.ค.2560) น.ส.ประดับเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจกองปราบปราม โดยระบุว่าทำสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 1 ธันวาคม 2560 ซึ่งถูกรางวัลที่ 1 เป็นเงิน 6 ล้านบาท สูญหาย

ในเวลาต่อมา มีหญิงคนหนึ่งใน อ.สามชุก นำสลากฯ ที่ น.ส.ประดับ แจ้งความไว้ว่าสูญหายไปขึ้นเงินรางวัล และต้องการให้มีการพิสูจน์ข้อเท็จจริง เหมือนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ จ.กาญจนบุรี และ จ.บุรีรัมย์

เมื่อไปถึงบ้าน น.ส.ประดับเพื่อสอบถามเหตุการณ์ พบว่า น.ส.ประดับไม่อยู่บ้าน พบเพียงลูกสาวซึ่งกล่าวว่ามารดาเดินทางไปพบตำรวจกองปราบปรามเพื่อให้รายละเอียดของคดีที่กรุงเทพมหานคร

ประยูร แพ่งกระโทก ลูกสาวของ น.ส.ประดับ กล่าวว่า มารดาเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรสามชุก หลังทำสลากฯ หมายเลข 451005 ซึ่งถูกรางวัลที่ 1 สูญหายระหว่างไปช่วยงานที่วัด จากนั้นก็ทราบว่ามีหญิงคนหนึ่งซึ่งอยู่ในงานเดียวกันกับมารดา ถูกรางวัลที่ 1 และไปขึ้นเงินรางวัลมาแล้ว จึงเชื่อว่าหญิงคนนี้น่าจะเก็บสลากฯ ที่ถูกรางวัลได้ แต่เมื่อสอบถามหญิงคนนี้ก็อ้างว่าซื้อสลากฯ มาหลายใบจากหลายที่และจำไม่ได้ว่าได้สลากฯ ใบนี้มาจากไหน จึงนำมาซึ่งการเข้าร้องทุกข์กับตำรวจกองปราบปรามในครั้งนี้

เบื้องต้น ตำรวจกองปราบปรามได้รับคดีของ น.ส.ประดับไว้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำ น.ส.ประดับ และจะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง