"ศรีสุวรรณ" ยื่น ป.ป.ช.สอบซ้ำนาฬิกาหรู พล.อ.ประวิตร

การเมือง
15 ธ.ค. 60
18:17
716
Logo Thai PBS
"ศรีสุวรรณ" ยื่น ป.ป.ช.สอบซ้ำนาฬิกาหรู พล.อ.ประวิตร
เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยยื่นให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบนาฬิกาหรูอีกเรือนของ พล.อ.ประวิตร ที่ปรากฏภาพในสื่อสังคมออนไลน์ขณะมอบทุนการศึกษา ขณะที่ ป.ป.ช.ยืนยันเดินหน้าตรวจสอบเรื่องนี้จริงจัง โดย พล.อ.ประวิตร จะต้องชี้แจงภายในวันที่ 8 มกราคม 2561

วันนี้ (15 ธ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีรายงานว่า จนถึงขณะนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังคงไม่มีหนังสือชี้แจงกลับไปยัง ป.ป.ช.กรณีแหวนและนาฬิกาหรู ที่สวมใส่วันถ่ายภาพร่วม ครม.ประยุทธ์ 5 หลังพบว่าไม่ได้แจ้งทรัพย์สินดังกล่าวต่อ ป.ป.ช.ตามกฎหมาย

ขณะเดียวกัน ในวันนี้ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางเข้ายื่นเรื่องถึง ป.ป.ช.เพิ่มเติมให้ตรวจสอบ พล.อ.ประวิตร หลังพบว่าใส่นาฬิกาหรูอีกเรือนที่คาดว่าเป็นนาฬิการิชาร์ด มิลล์ รุ่น RM 30 มูลค่ากว่า 4 ล้านบาท และยังพบว่า พล.อ.ประวิตร ครอบครองนาฬิกาหรูอีกหลายยี่ห้อทั้งปาเต๊ก ฟิลลิปส์ และโรเล็กซ์ ซึ่งมีมูลค่าหลายล้านบาท

นายศรีสุวรรณ เปิดเผยว่า ภาพที่ปรากฏผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ถือเป็นข้อมูลสำคัญที่ ป.ป.ช.จะตรวจสอบว่า พล.อ.ประวิตร จงใจปกปิดทรัพย์สินหรือเข้าข่ายร่ำรวยผิดปกติหรือไม่

ด้านนายวรวิทย์ สุขบุญ รักษาการเลขาธิการ ป.ป.ช.กล่าวถึงการตรวจสอบทรัพย์สินของ พล.อ.ประวิตร ซึ่งไม่ได้แจ้งต่อ ป.ป.ช.แต่กลับปรากฏภาพการครอบครองทรัพย์สินในสื่อสังคมออนไลน์ว่า ป.ป.ช.กำลังดำเนินการตรวจสอบ โดย พล.อ.ประวิตร ต้องชี้แจงกรณีนี้ภายใน 30 วัน ซึ่งจะครบกำหนดวันที่ 8 มกราคม 2561

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง