นำ “มัคคุเทศก์” กราบขอขมาพระปรางค์ วัดอรุณฯ - ส่งดำเนินคดี

อาชญากรรม
16 ธ.ค. 60
12:58
1,016
Logo Thai PBS
นำ “มัคคุเทศก์” กราบขอขมาพระปรางค์ วัดอรุณฯ - ส่งดำเนินคดี
ตำรวจท่องเที่ยวนำตัวมัคคุเทศก์ กราบขอขมาพระปรางค์วัดอรุณฯ หลังจากปีนถ่ายรูปแล้วเผยแพร่ลงสังคมออนไลน์ และนำตัวส่งศาลจังหวัดตลิ่งชันเพื่อดำเนินคดี

วันนี้ (16 ธ.ค.2560) พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว นำตัว น.ส.นรนนท นรคามินทร์ มัคคุเทศก์ชาวไทย กราบขอขมาบริเวณพระปรางค์ วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร หลังถูกเผยแพร่ภาพที่ไม่เหมาะสมในลักษณะปีนป่ายพระปรางค์เพื่อถ่ายรูป จนเป็นที่ตำหนิของบุคคลจำนวนมากในสื่อสังคมออนไลน์

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า วันนี้จะนำตัวนางสาวนรนนท ส่งศาลจังหวัดตลิ่งชันเพื่อดำเนินคดี ในความผิดตามพระราชบัญญัติโบราณสถาน ในข้อหาการปีนป่ายและแสดงกิริยาวาจาที่ไม่เหมาะสม โดยมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท ซึ่งขึ้นอยู่กับการพิจารณาของศาล
การดำเนินคดีเป็นการสร้างมาตรฐานให้กับการบังคับใช้กฎหมาย ในการดูแลโบราณสถาน และนักท่องเที่ยว เนื่องจากปัจจุบันในประเทศไทยมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมากกว่า 34 ล้านคน เข้ามาท่องเที่ยว พร้อมย้ำว่าเจ้าหน้าที่จะเข้มงวดกับมัคคุเทศก์ในเรื่องของการแต่งกายให้ถูกต้องเหมาะสมตามสถานที่ เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดี

ส่วนมาตรการในการดูแลนักท่องเที่ยว ช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ยืนยันมีความพร้อมในการดูแลนักท่องเที่ยวทั่วประเทศ โดยจัดวางกำลังในทุกจุดที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวหลัก เพื่อให้เกิดความปลอดภัย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง