ชาวเหนือร่วมบริจาคเงินสนับสนุนวิ่งการกุศล "ก้าวคนละก้าวฯ"

ภูมิภาค
16 ธ.ค. 60
14:49
631
Logo Thai PBS
ชาวเหนือร่วมบริจาคเงินสนับสนุนวิ่งการกุศล "ก้าวคนละก้าวฯ"
ชาวเหนือหลายจังหวัดร่วมบริจาคเงินสนับสนุนกิจกรรมวิ่งการกุศล "ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ" โดยมีประชาชนจำนวนมากร่วมบริจาคอย่างคึกคัก

วันนี้ (16 ธ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ่อค้า แม่ค้า และประชาชนในตลาดสดบ้านปันงาว ต.ห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ร่วมบริจาคเงินลงกล่องรับบริจาคที่นายวิทิต ปัญญาคม นายอำเภอห้างฉัตรและผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ออกเดินรับบริจาค เพื่อสนับสนุนกิจกรรมวิ่งการกุศล "ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ" สำหรับพื้นที่ อ.ห้างฉัตร แม้จะไม่ใช่พื้นที่ที่ ตูน บอดี้แสลมและคณะวิ่งผ่าน แต่ชาวบ้านต่างต้องการสมทบทุน ทำให้บรรยากาศทั่วไปคึกคักเป็นอย่างมาก

 

 

ส่วนที่ จ.น่าน นายไพศาล วิมลรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัด นำประชาชนกว่า 1,000 คน ร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่ง ก้าวนี้ที่น่าน เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ก้าวคนละก้าวไปกับ ตูน บอดี้สแลม ซึ่งกิจกรรมนี้ไม่ต้องการแค่เงินบริจาค แต่ยังเป็นการรณรงค์ให้ประชาชนใส่ใจดูแลสุขภาพ หันมาออกกำลังกายด้วยการขยับและเคลื่อนไหวร่างกาย ลดอัตราผู้เจ็บป่วยที่มารักษายังโรงพยาบาลน่าน โรงพยาบาลอำเภอ และโรงพยาบาลตำบล

นอกจากนี้ มีการรณรงค์เดิน-วิ่ง-ปั่น ในเขตอำเภอรอบนอก รวม 3 เส้นทาง ในช่วงวานนี้ ส่วนยอดเงินบริจาคล่าสุด อยู่ที่ 2.2 ล้านบาท ซึ่งจะนำไปมอบให้ ตูน บอดี้สแลม

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง