ฝนเพิ่ม-คลื่นลมแรงพื้นที่ภาคใต้ วันพรุ่งนี้

ภัยพิบัติ
16 ธ.ค. 60
16:57
390
Logo Thai PBS
ฝนเพิ่ม-คลื่นลมแรงพื้นที่ภาคใต้ วันพรุ่งนี้
สภาพบ้านเรือนหลายแห่งในพื้นที่ลุ่มต่ำริมทะเลสาบสงขลา ยังถูกน้ำท่วมขังต่อเนื่อง แม้ว่าจะผ่านพ้นมากว่า 20 วันแล้ว ขณะที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก จ.สงขลา เตือนคลื่นลมแรงตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (17 ธ.ค. จนถึง 23 ธ.ค.นี้

วันนี้ (16 ธ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพน้ำที่ยังท่วมบริเวณบ้านของนายคล่อง ฉิมแก้ว เลขที่ 69 หมู่ที่ 5 ต.ระโนด อ.ระโนด จ.สงขลา ทำให้เข้า-ออกบ้านอย่างยากลำบาก นอกจากนี้ น้ำที่เน่าเหม็นยังเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุง เจ้าของบ้านต้องเลี่ยงสัมผัสน้ำที่ท่วมโดยตรง เพื่อหลีกเลี่ยงเชื้อโรคฉี่หนู

 

 

 

แม้ว่าพื้นที่ส่วนใหญ่ของ อ.ระโนด และอีก 3 อำเภอริมทะเลสาบสงขลา น้ำจะลดลงเกือบเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว เนื่องจากบริเวณนี้เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำริมทะเลสาบสงขลา เมื่อเกิดน้ำท่วม จะลดลงหลังสุด แต่โรงเรียนใน อ.ระโนด อย่างน้อย 2 แห่ง ยังมีน้ำท่วมขัง คาดว่าจะเริ่มเปิดเรียนอีกครั้งในสัปดาห์หน้า หลังปิดเรียนมาเกือบ 2 สัปดาห์ จากน้ำท่วมสูง

 

 

 

ขณะที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก จ.สงขลา ออกประกาศเตือนฉบับที่ 3 เรื่องคลื่นลมแรงในอ่าวไทย โดยระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงระลอกใหม่ ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนแล้ว คาดว่า จะมีอิทธิพลต่อลักษณะอากาศของภาคใต้ฝั่งตะวันออก ช่วงวันที่ 17-23 ธ.ค.นี้ โดยทำให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน มีกำลังแรงขึ้น และบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก มีฝนเพิ่มมากขึ้นช่วงวันที่ 17-18 ธ.ค.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง