"ตูน บอดี้สแลม" หยุดพัก 1 วัน ก่อนวิ่งมุ่งหน้าสู่ จ.ลำปาง

สังคม
16 ธ.ค. 60
19:08
2,469
Logo Thai PBS
"ตูน บอดี้สแลม" หยุดพัก 1 วัน ก่อนวิ่งมุ่งหน้าสู่ จ.ลำปาง
"ตูน บอดี้สแลม" และทีมวิ่งโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ได้หยุดพัก 1 วัน เพื่อทำกายภาพบำบัดฟื้นฟูร่างกาย ก่อนเริ่มวิ่งอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (17 ธ.ค.) เพื่อมุ่งหน้าสู่ จ.ลำปาง

วันนี้ (16 ธ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ "ตูน บอดี้สแลม" หยุดพัก 1 วัน ที่ จ.ตาก เพื่อพักผ่อน ทำกายภาพบำบัดจากการวิ่งสะสมเป็นระยะทางกว่า 1,700 กิโลเมตร ก่อนจะเริ่มวิ่งอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (17 ธ.ค.) โดยมุ่งหน้าเข้าสู่ จ.ลำปาง

สำหรับเส้นทางต่อจากนี้นับว่าท้าทายทีมงานพอสมควร เนื่องจากสภาพถนนที่คดเคี้ยวตามสภาพภูมิประเทศที่เป็นภูเขา โดยตูนจะวิ่งได้เพียงเซตละ 10 กิโลเมตรเท่านั้น ต้องใช้กล้ามเนื้อขามากกว่าที่เคยวิ่งผ่านภาคใต้และภาคกลาง จึงต้องวางแผนประเมินระยะทางวันต่อวันอย่างรอบคอบ

"ตูน" ยังเหลือเวลาวิ่งเพียง 9 วันเท่านั้น หากไม่มีอุบัติเหตุระหว่างทาง ทีมงานเชื่อว่าเขาจะวิ่งไปถึงเส้นชัย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ทันตามกำหนดวันที่ 25 ธ.ค.นี้อย่างแน่นอน ส่วนยอดเงินบริจาคล่าสุด อยู่ที่ 844 ล้านบาท

ขณะที่ จ.เชียงราย ประชาชนรวมตัวบริเวณที่ว่าการ อ.เชียงของ เพื่อร่วมวิ่งระดมเงินบริจาค โดยมีพิธีกร ดารา และนักแสดงเข้าร่วม ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก เช่นเดียวกับที่หน้าอนุสาวรีย์ท่านพ่อพระยาพิชัยดาบหัก จ.อุตรดิตถ์ ประชาชนกว่า 1,000 คน ร่วมเดิน-วิ่งการกุศลการระดมทุน แม้ว่าจะไม่อยู่ในเส้นทางวิ่งผ่าน โดยจะนำเงินบริจาคไปมอบแก่ตูนที่ อ.เถิน จ.ลำปาง

ส่วนที่ จ.แม่ฮ่องสอน ข้าราชการ ประชาชนกว่า 1,000 คน ร่วมกิจกรรม "เดิน-วิ่ง ชาวสามหมอกร่วมใจ ก้าวไปด้วยกัน เพื่อสุขภาพ" ระยะทาง 4 กิโลเมตร เพื่อรับบริจาคเงินร่วมสมทบโครงการก้าวคนละก้าวฯ และมอบให้โรงพยาบาลศรีสังวาลย์ จ.แม่ฮ่องสอน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง