ป่วน! บันนังสตา คนร้ายจี้รถทัวร์สายเบตง-กรุงเทพ เผาวอดทั้งคัน

ภูมิภาค
17 ธ.ค. 60
17:37
6,111
Logo Thai PBS
ป่วน! บันนังสตา คนร้ายจี้รถทัวร์สายเบตง-กรุงเทพ เผาวอดทั้งคัน
กลุ่มผู้ก่อเหตุนับ 10 คนปล้นรถทัวร์สายเบตง-กรุงเทพฯ พื้นที่ ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา ไล่ผู้โดยสาร 11 ชีวิตและเผาจนวอดทั้งคัน จากนั้นโรยตะปูเรือใบ ตัดต้นไม้ขวางถนนเพื่อขัดขวางไม่ให้เจ้าหน้าที่ติดตาม

วันนี้(17 ธ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น.ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุกลุ่มผู้ก่อเหตุจำนวน 10 คนใช้อาวุธปืนสงคราม จี้รถทัวร์ของบริษัทสยามเดินรถ จำกัด รถโดยสารปรับอากาศ สายเบตง-กรุงเทพฯ ที่บริเวณถนนสาย 410 บันนังสะตา-เบตง ใกล้พื้นที่บ้านกาโสด อบต.ถ้ำทะลุ ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา ระยะทางประมาณ 500 เมตร

โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ไล่ผู้โดยสารลงจากรถทัวร์แล้วเผาวอดจนเสียหายทั้งคัน โชคดีที่ผู้โดยสาร 11 รายปลอดภัยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต จากนั้นคนร้ายได้โรยตะปูเรือใบ และตัดต้นไม้ขวางถนน เพื่อขัดขวางการติดตามของเจ้าหน้าที่

 

 

พ.ต.อ.มุสตอพา มะนิ ผู้กำกับการตำรวจภูธรบันนังสตา กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน หรือ ชรป. ว่า เกิดเหตุโค่นต้นไม้ ขวางทาง โรยตะปูเรือใบ และเผายางรถยนต์บนถนนสาย 410 (ยะลา-เบตง) ตำรวจพร้อมนายธราวุธ ช่วยเกิด นายอำเภอบันนังสตา เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุจนทราบว่า

 ขณะรถวิ่งมาถึงจุดดังกล่าว มุ่งหน้าสู่กรุงเทพมหานคร ผู้ก่อเหตุประมาณ 10 คน ใช้อาวุธสงครามบุกจี้ผู้โดยสาร 11 คน พร้อมพนักงานรถอีก 4 คน ให้ลงจากรถ พร้อมขู่บังคับให้อยู่ในความสงบ โดยไม่ได้ทำร้ายใดๆ จากนั้นผู้ก่อเหตุที่เหลือลงมือเผาด้วยการใช้น้ำมันราดไปทั่วตัวรถ ก่อนหลบหนียังได้ตัดต้นไม้ขวางถนน และวางตะปูเรือใบ เพื่อขัดขวางการติดตามของเจ้าหน้าที่

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังอยู่กำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ อส.ทหารพราน เข้าปิดล้อมพื้นที่ และเส้นทางหลบหนี พร้อมจัดกำลังชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็วไล่ล่ากลุ่มก่อความไม่สงบ เข้ามาสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณที่เกิดเหตุครั้งนี้ เคยเป็นจุดที่เคยเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรถยนต์คณะของนายอิศรา ทองธวัช รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เสียชีวิตพร้อมกับนายเชาวลิตร ไชยฤกษ์ ปลัดฝ่ายป้องกันจังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 5 เม.ย.2556

 



ข่าวที่เกี่ยวข้อง