ปรับระยะทางวิ่ง "ตูน บอดี้สแลม" 50 กม.ต่อวันใน จ.ลำปาง

สังคม
17 ธ.ค. 60
20:04
773
Logo Thai PBS
ปรับระยะทางวิ่ง "ตูน บอดี้สแลม" 50 กม.ต่อวันใน จ.ลำปาง
โครงการก้าวคนละก้าวใกล้จะสิ้นสุดลงแล้ว โดยเหลืออีก 8 วันสุดท้ายใน 3 จังหวัดภาคเหนือที่เหลือ ซึ่งวันนี้ (17 ธ.ค.) มีการปรับระยะทางวิ่งให้เหลือ 50 กิโลเมตรต่อวัน เพื่อป้องกันไม่ให้ "ตูน บอดี้สแลม" บาดเจ็บ เนื่องจากเส้นทางวิ่งสู่ จ.ลำปาง เป็นเนินเขา

วันนี้ (17 ธ.ค.2560) นับว่าเป็นการวิ่งเข้าเส้นชัยหรือเซตสุดท้ายที่เร็วที่สุดของนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ "ตูน บอดี้สแลม" และทีมนักวิ่ง ตั้งแต่เริ่มต้นโครงการก้าวคนละก้าวมา 47 วัน ซึ่งวันนี้ตูนสามารถวิ่งมาถึงเส้นชัยที่โรงเรียนแม่เชียงรายวิทยา อ.แม่พริก จ.ลำปาง ภายในเวลา 16.30 น. ต่างจากทุกวันที่จะวิ่งเข้าเส้นชัยในเวลาประมาณ 21.00 น. โดยมีประชาชนให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

ทีมวิ่งต้องใช้เวลาในการวิ่งผ่าน จ.ลำปาง มากถึง 3 วัน เนื่องจากระยะทางต่อจากนี้เป็นภูเขา โดยมีการปรับระยะทางวิ่ง 50 กิโลเมตรต่อวัน จากปกติวิ่ง 60-70 กิโลเมตรต่อวัน เพราะทีมวิ่งจะต้องใช้กำลังอย่างมากในการวิ่งแต่ละวัน แม้การปรับระยะจะทำให้วิ่งได้เร็วก็จริง แต่ก็เหนื่อยกว่าทุกวัน


ระหว่างเส้นทางที่ทีมวิ่งๆผ่าน ไม่ได้มีแค่ชาว จ.ตาก และ จ.ลำปาง เท่านั้นที่มารอต้อนรับและบริจาคเงิน แต่ยังมีกลุ่มชาวบ้านที่ไม่ได้อยู่ในเส้นทางวิ่งผ่านอย่าง จ.พิษณุโลก ที่วันนี้ได้นำเงินบริจาคจากการเปิดหมวกร้องเพลงของกลุ่มศิลปินสองแคว มาทำต้นกล้วยที่เป็นสัญลักษณ์พืชเศรษฐกิจของจังหวัด เพื่อร่วมสมทบโครงการ

ขณะที่การซื้อเสื้อโครงการก้าวคนละก้าว ก็ถือว่าเป็นการบริจาคอีกช่องทางหนึ่ง นอกจากการนำเงินมาบริจาคผ่านบัญชี หรือให้ทีมนักวิ่งระหว่างสองข้างทาง ซึ่งชาวบ้านให้ความสนใจเป็นอย่างมาก แม้หลายคนจะไม่ได้เจอ "ตูน บอดี้สแลม" แต่ก็อยากซื้อเสื้อเก็บไว้เป็นที่ระลึก เพราะเป็นโครงการประวัติศาสตร์วิ่งเพื่อหมอและพยาบาลที่มีระยะทางยาวที่สุดในประเทศไทย

 

โดยยอดจำหน่ายเสื้อเพื่อสมทบโครงการก้าวคนละก้าว ที่จำหน่ายในพื้นที่มีประชาชนมาต่อคิวซื้อจำนวนมาก ขายได้อย่างต่ำวันละ 3,000 ตัว เพราะทุกคนอยากให้มีเงินเข้าโครงการ ขณะที่ยอดบริจาคก็ใกล้จะทะลุ 900 ล้านบาทแล้ว กับอีก 8 วันที่เหลือก่อนสิ้นสุดโครงการ โดยทีมงานยังคงเชิญชวนให้ร่วมบริจาคจนถึง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ในวันที่ 25 ธ.ค.2560

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง