องค์การอนามัยโลกเตรียมประชุมฉุกเฉินรับมือไวรัสเมอร์ส

ต่างประเทศ
13 มิ.ย. 58
03:45
122
Logo Thai PBS
องค์การอนามัยโลกเตรียมประชุมฉุกเฉินรับมือไวรัสเมอร์ส

องค์การอนามัยโลกเตรียมจัดการประชุมฉุกเฉินเพื่อรับมือกับการระบาดของเชื้อไวรัสเมอร์สในเกาหลีใต้ หลังจากที่ยอดผู้เสียชีวิตและติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

น.ส.ปาร์ค กึน เฮ ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ เดินทางไปสำนักงานใหญ่ของสำนักบูรณาการการจัดการและศูนย์สุขภาพชุมชนในเขตซูวอน ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักที่ทำงานเพื่อรับมือกับการระบาดของเชื้อไวรัสเมอร์ส พร้อมหารือกับนายเคอิจิ ฟูกูดะ ผู้ช่วยผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก เกี่ยวกับมาตรการยับยั้งการระบาดของเชื้อไวรัสเมอร์ส
 
องค์การอนามัยโลกเตรียมจัดการประชุมฉุกเฉินภายในสัปดาห์หน้า เพื่อหารือถึงสถานการณ์การระบาดของไวรัสเมอร์สในเกาหลีใต้ ซึ่งมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดเพิ่มเป็น 11 คน และมีผู้ติดเชื้อแล้ว 126 คน
 
ล่าสุด ทางการเกาหลีใต้ได้สั่งปิดโรงพยาบาล 2 แห่ง เพื่อป้องกันการระบาดของไวรัสเมอร์สแล้ว โดยผู้ติดเชื้อและเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์รวม 133 คน จะถูกกักบริเวณอยู่ในโรงพยาบาลเป็นเวลา 11 วันนับจากนี้เป็นต้นไป ซึ่งเป็นระยะฟักตัวของเชื้อไวรัส โดยเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์จะสวมอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อในระหว่างการดูแลผู้ป่วย
 
ทั้งนี้ มีแนวโน้มว่าการระบาดน่าจะพ้นจุดสูงสุดไปแล้ว เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในแต่ละวันน้อยลงเรื่อยๆ ขณะที่จำนวนผู้ต้องสงสัยว่าอาจจะติดเชื้อก็ลดลงเช่นกัน ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้อนุญาตให้ผู้ต้องสงสัยที่อาจติดเชื้อกลับที่พักไปแล้ว 1,249 คน ทำให้ขณะนี้มีจำนวนผู้ต้องสงสัยติดเชื้ออยู่ที่ 3,680 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง