"ประวิตร" สั่งเพิ่มมาตรการ รปภ.หลังเหตุเผารถบัสที่บันนังสตา

ภูมิภาค
18 ธ.ค. 60
12:10
386
Logo Thai PBS
"ประวิตร" สั่งเพิ่มมาตรการ รปภ.หลังเหตุเผารถบัสที่บันนังสตา
"พล.อ.ประวิตร" สั่งการให้แม่ทัพภาคที่ 4 เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย หลังผู้ก่อความไม่สงบเผารถบัสโดยสารในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา เมื่อวานนี้ (17 ธ.ค.) ขณะที่วันนี้ รถบัสโดยสารสายกรุงเทพฯ - เบตง ให้บริการรับส่งผู้โดยสารตามปกติ

วันนี้ (18 ธ.ค.2560) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ กล่าวถึงเหตุการณ์ผู้ก่อความไม่สงบเผารถบัสโดยสาร ก่อนจะโปรยตะปูเรือใบในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา เมื่อวานนี้ ว่า อยู่เหนือความคาดหมาย แต่ไม่ถือเป็นการปรับเปลี่ยนยุทธวิธีในการก่อเหตุ เนื่องจากเคยมีการก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วในอดีต หลังจากนี้ จะต้องเพิ่มความเข้มงวดในการเฝ้าระวังเหตุให้มากขึ้น เนื่องจากมีผู้ไม่ปรารถนาดีต่อบ้านเมือง ซึ่งเป็นหน้าที่ของแม่ทัพภาคที่ 4 กวดขันในการดำเนินการตอบโต้

 

ขณะที่บรรยากาศที่คิวรถตู้โดยสารเส้นทางหาดใหญ่-เบตง ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารหาดใหญ่ แห่งที่ 1 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เช้าวันนี้(18 ธ.ค.) ยังมีประชาชนมาซื้อตั๋วโดยสารเพื่อเดินทางไป อ.เบตง จ.ยะลา หลังจากเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (17 ธ.ค.) ผู้ก่อเหตุประมาณ 10 คน ได้เผารถบัสโดยสารของบริษัท สยามเดินรถ สายเบตง-กรุงเทพ ขณะรถวิ่งผ่านบริเวณบ้านกาโสด หมู่ 5 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา ทำให้รถได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้ใด้ได้รับอันตราย

ผู้ประกอบการรถตู้โดยสาร บอกว่า การเดินทางบนเส้นทางนี้ยังเป็นไปตามปกติ เนื่องจากเป็นเส้นทางเดียวที่จะไป อ.เบตง ที่มีความสะดวก แม้จะรู้สึกกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ตาม

 

 

นายอนุชิต ตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา สั่งการให้ นายธราวุธ ช่วยเกิด นายอำเภอบันนังสตา เรียกประชุม ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองในพื้นที่ในการดำเนินการทางคดี และเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์

โดยวันนี้ จะมีการเคลื่อนย้ายซากรถ ด้วยรถเครนของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยะลา ไปเก็บไว้ที่ฐานปฏิบัติการณ์ชุดเฉพาะกิจทหารพราน 33

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง