สนามบินแอตแลนตาไฟดับนาน 9 ชม. กระทบนับพันเที่ยวบิน

ต่างประเทศ
18 ธ.ค. 60
15:07
377
Logo Thai PBS
สนามบินแอตแลนตาไฟดับนาน 9 ชม. กระทบนับพันเที่ยวบิน
สนามบินในเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจียของสหรัฐฯ เปิดทำการบินอีกครั้งหลังจากไฟฟ้าดับนาน 9 ชั่วโมง จนทำให้นักท่องเที่ยวหลายพันคนตกค้างเพราะต้องยกเลิกเที่ยวบินกว่าพันเที่ยวบิน

สนามบินฮาร์ทสฟิลด์-แจ็คสัน ในเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เกิดไฟฟ้าดับตั้งแต่เวลาประมาณ 13.00 น.วานนี้ (17 ธ.ค.2560) ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้ต้องยกเลิกเที่ยวบิน 1,173 เที่ยวบินและมีผู้โดยสารตกค้างหลายพันคน

เจ้าหน้าที่สนามบินต้องจัดหาที่พักชั่วคราวที่ศูนย์การประชุมนานาชาติจอร์เจีย พร้อมแจกอาหารและน้ำให้กับผู้โดยสารระหว่างรอเดินทาง ซึ่งผู้โดยสารเริ่มเดินทางออกจากสนามบินได้อีกครั้งในวันนี้ หลังจากไฟดับนาน 9 ชั่วโมง

ด้านบริษัทจอร์เจีย พาวเวอร์ ซึ่งให้บริการไฟฟ้าในรัฐจอร์เจีย ชี้แจงว่า สาเหตุของไฟฟ้าดับเกิดจากไฟไหม้ระบบไฟฟ้าใต้ดิน ทำให้เกิดความเสียหายกับสถานีย่อยที่ส่งกระแสไฟฟ้าไปยังสนามบินฮาร์ทสฟิลด์-แจ็คสัน และสามารถกู้ไฟฟ้าได้แล้วเมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืนตามเวลาท้องถิ่น

สนามบินฮาร์ทฟิลด์-แจ็คสัน เป็นหนึ่งในสนามบินที่มีผู้ใช้บริการมากที่สุดในโลกและเป็นสนามบินหลักที่มีการสัญจรมากที่สุดแห่งหนึ่งในสหรัฐฯ โดยมีผู้โดยสารใช้บริการมากกว่า 250,000 คนต่อวัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง