กองทัพรายงานผลสอบข้อเท็จจริง นตท.เสียชีวิต ถึงนายกฯ-รมว.กลาโหม แล้ว

อาชญากรรม
18 ธ.ค. 60
18:03
314
Logo Thai PBS
กองทัพรายงานผลสอบข้อเท็จจริง นตท.เสียชีวิต ถึงนายกฯ-รมว.กลาโหม แล้ว
กองทัพรายงานผลการสอบสวนข้อเท็จจริงการเสียชีวิตของนักเรียนเตรียมทหารภคพงศ์ไปถึงนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมแล้ว ขณะที่ครอบครัวตัญกาญจน์ยังไม่เดินทางมารับทราบผลการสอบสวน โดยพี่สาวของเมยระบุว่าครอบครัวติดภารกิจ

วันนี้ (18 ธ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เดิมทีกองทัพได้ประสานไปยังครอบครัวนักเรียนเตรียมทหารภคพงศ์ ตัญกาญจน์ เพื่อเข้ารับฟังคำชี้แจงผลการสอบสวนของคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงที่มี พล.อ.อ.ชวรัตน์ มารุ่งเรือง รองเสนาธิการทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย เป็นประธาน ในวันนี้ แต่ทางครอบครัวไม่ได้เดินทางมา

พล.อ.อ.ชวรัตน์ เปิดเผยว่า เชื่อว่าทางครอบครัวนักเรียนเตรียมทหารภคพงศ์อาจติดภารกิจ แต่หากพร้อมเมื่อไหร่ ทางคณะกรรมการพร้อมที่จะชี้แจงทำความเข้าใจในทุกประเด็นที่สงสัย แต่หากครอบครัวของนักเรียนเตรียมทหารภคพงศ์ไม่มาพูดคุย จะไม่มีโอกาสทำความเข้าใจระหว่างกัน

พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวว่า ครอบครัวของนักเรียนเตรียมทหารภคพงศ์มีสิทธิ์จะฟ้องร้องตามกฎหมายได้ แต่ยืนยันว่าคณะกรรมการได้ดำเนินการสอบสวนตามกรอบและได้รายงานผลให้นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมรับทราบแล้ว

ขณะที่ น.ส.สุพิชชา ตัญกาญจน์ พี่สาวนักเรียนเตรียมทหารภคพงศ์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนทางโทรศัพท์ ชี้แจงถึงสาเหตุที่ครอบครัวไม่ได้เดินทางมาในวันนี้ว่า เนื่องจากยังติดภารกิจ ส่วนการดำเนินคดีขอให้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน โดยครอบครัวจะยังเดินหน้าหาข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ต่อไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง