แม่ทัพภาค 4 สั่งเข้มงวดเส้นทางภาคใต้

ภูมิภาค
19 ธ.ค. 60
06:32
292
Logo Thai PBS
แม่ทัพภาค 4 สั่งเข้มงวดเส้นทางภาคใต้
แม่ทัพภาค 4 สั่งหน่วยความมั่นคงหาเบาะแสผู้ก่อเหตุเผารถบัสที่ยะละ เชื่อต้องการทำลายความเชื่อมั่นภาพลักษณ์การท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ เร่งประเมินเยียวยาผู้เสียหาย

พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เปิดเผยหลังลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุยึดรถบัสโดยสารสายเบตง-กรุงเทพฯ ขณะรถวิ่งผ่านบริเวณบ้านกาโสด หมู่ 5 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา และแล้วเผาวอดทั้งคัน เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมาว่า พบผู้ก่อเหตุมุ่งต่อการทำลายทรัพย์สินเป็นหลัก โดยไม่ทำร้ายพนักงานประจำรถและผู้โดยสาร ซึ่งผิดไปจากพฤติกรรมเดิมที่ปรากฏ

สอดคล้องกับข้อมูลการข่าวในพื้นที่ อ.บันนังสตา ช่วงที่ผ่านมาที่พบ ความพยายามสร้างสถานการณ์ความรุนแรง เพื่อทำลายความเชื่อมั่น ทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวและภาพลักษณ์ทางเศรษฐกิจ

 

 

หลังเหตุการณ์แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งให้เร่งประเมินความเสียหายและเยียวยาผู้เสียหายอย่างเร่งด่วน รวมทั้งรวบรวมวัตถุพยาน และหลักฐานอื่นๆ รวมทั้งการสืบสวนสอบสวนเชิงลึก เพื่อวิเคราะห์ปัจจัยในการก่อเหตุ และสั่งให้เพิ่มมาตรการในการรักษาความปลอดภัยเส้นทางและพื้นที่สำคัญทางเศรษฐกิจ

ส่วนรถทัวร์บริษัท สยามเดินรถ จำกัด เปิดให้บริการปกติ แต่ปรับแผนโดยการใช้รถตู้รับส่งผู้โดยสารจาก อ.เบตง ไปส่งที่ สถานีขนส่งจ.ยะลา แล้วจึงให้ต่อรถทัวร์ของบริษัทไปยังกรุงเทพฯ

 

 

ขณะที่คิวรถตู้รถแท็กซี่โดยสารในพื้นที่ อ.เบตง ก็มีผู้โดยสารมาใช้บริการตามปกติ แต่ก็มีผู้โดยสารบางคนที่ยังคงวิตกกังวลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงหันไปใช้รถแท็กซี่เบตง-หาดใหญ่ ที่วิ่งทางประเทศมาเลเซีย เพื่อเลี่ยงเส้นทางสาย 410 ยะลา - เบตง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป่วน! บันนังสตา คนร้ายจี้รถทัวร์สายเบตง-กรุงเทพ เผาวอดทั้งคัน

"ประวิตร" สั่งเพิ่มมาตรการ รปภ.หลังเหตุเผารถบัสที่บันนังสตา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง