พบใบปลิวอ้างเป็นนักรบ "ฟาตอนี" เรียกค่าคุ้มครองเส้นทาง เบตง-ยะลา

ภูมิภาค
19 ธ.ค. 60
11:09
493
Logo Thai PBS
พบใบปลิวอ้างเป็นนักรบ "ฟาตอนี"  เรียกค่าคุ้มครองเส้นทาง เบตง-ยะลา
ผู้บัญชาการทหารบกและผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมลงพื้นที่คลี่คลายคดีลอบเผารถทัวร์สายเบตง-กรุงเทพฯ ขณะที่มีใบปลิวอ้างนักรบฟาตอนี เรียกค่าคุ้มครองรถประจำทางสายเบตง-ยะลา ถูกแจกทั่วพื้นที่ จ.ยะลา

วันนี้ (19 ธ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา พบใบปลิว อ้างตัวเป็นนักรบปัตตานี ถูกทิ้งในพื้นที่ อ.กรงปินัง และ อ.บันนังสตา ระบุข้อความว่า แจ้งให้ทราบโดยทั่วกัน ขอให้ผู้ประกอบการเดินรถผ่านเส้นทางยะลา-เบตง สนับสนุนขบวนการโดยเสียสละทรัพย์ เพื่อจ่ายเป็นค่าผ่านทาง หากผู้ประกอบการใดที่ปฏิเสธ หรือเพิกเฉยจะมีชะตากรรมเช่นเดียวกับรถทัวร์ที่ถูกเผาไปเมื่อ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา และจะไม่รับรองความปลอดภัยใดๆ ทั้งสิ้น ลงชื่อ นักรบฟาตอนี

 

 

ขณะที่ความคืบหน้าทางคดี ขณะนี้ฝ่ายความมั่นคง ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 2 คน เป็นชาย 1 และหญิง 1 ซึ่งเป็นเจ้าของร้านขายน้ำมัน ที่อยู่ใกล้กับจุดเผารถทัวร์ดังกล่าว และเจ้าของบ้านที่เป็นผู้ก่อเหตุตัดต้นไม้ขวางถนน ซึ่งทั้ง 2 คน ถูกนำไปสอบสวนที่หน่วยซักถามเฉพาะกิจทหารพราน 41 ต.วังพญา อ.รามัน จ.ยะลา

 

 

ขณะที่วันนี้ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสารท ผู้บัญชาการทหารบก และ พล ต.อ.จักทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมลงพื้นที่ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิริธร และไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อประเมินสถานการณ์ในการติดตามและคลี่คลายทางคดีได้โดยเร็ว เนื่องจากเป็นการก่อเหตุ เพื่อทำลายความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของพื้นที่ และเป็นที่สนใจของประชาชน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง