"ตูน บอดี้สแลม " วิ่งฝ่าลมหนาว เข้าตัวเมืองลำปาง ทำสถิติวิ่งช่วงเช้าเร็วกว่าทุกวัน

สังคม
19 ธ.ค. 60
11:30
3,199
Logo Thai PBS
"ตูน บอดี้สแลม " วิ่งฝ่าลมหนาว เข้าตัวเมืองลำปาง ทำสถิติวิ่งช่วงเช้าเร็วกว่าทุกวัน
ก้าวเข้าสู่วันที่ 49 "ตูน บอดี้สแลม"และนักวิ่งโครงการก้าวคนละก้าว ต้องวิ่งท่ามกลางสภาพอากาศหนาว อุณหภูมิ 13 องศาเซลเซียส มุ่งหน้าเข้าสู่ อ.เมือง จ.ลำปาง แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการวิ่ง

วันนี้ (19 ธ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "ตูน บอดี้สแลม" นายอาทิวราห์ คงมาลัย วิ่งเข้า อ.เมือง จ.ลำปาง ท่ามกลางสภาพอากาศหนาว อุณหภูมิลดลงถึง 13 องศาเซลเซียส และเป็นวันที่นักวิ่งเผชิญกับอากาศหนาวกว่าทุกวันแต่ก็ไม่ใช่อุปสรรคต่อการวิ่งทีมก้าวคนละก้าวเริ่มจากจุดสตารท์ อ.เถิน จ.ลำปาง วิ่งเชตแรกวิ่งไกลถึง 20 กม. เซ็ตที่ 2 ระยะทาง 11 กม. และเช็ตที่ 3 ระยะทาง 9.1 กม. และสามารถวิ่งจบ 3 เช็ตของช่วงเช้าที่อ.เกาะคา ในเวลา 09.30 น.เท่านั้น รวมระยะทางที่วิ่งทั้งหมด 3 เช็ตในช่วงเช้า 40 กม. นับว่าเป็นการวิ่งเก็บระยะทางในช่วงเช้าที่เร็วที่สุดของ "ตูน บอดี้สแลม"ตั้งแต่เริ่มต้นโครงการมา

แม้ว่าวันนี้สภาพอากาศจะหนาวกว่าทุกวัน แต่ 2 ข้างทางก็ยังคงมีชาวลำปาง มารอต้อนรับกันอย่างหนาแน่นพร้อมกับร่วมบริจาคเงิน โดยทุกคนต่างสวมใส่เสื้อแขนยาวยืนโต้ลมหนาวเพื่อรอ "ตูน บอดี้สแลม" ด้วยใจจดจ่อเพราะหลายคนไม่อยากพลาดโอกาสที่จะได้ส่งกำลังใจช่วยเขาวิ่งไปถึงที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้อย่างปลอดภัยเพราะตอนนี้เหลือ 6 วันสุดท้ายแล้วที่จะสิ้นสุดโครงการ

ขณะที่เจ้าหน้าที่บุคลากรแพทย์ของโรงพยาบาลกรุงเทพพิษณุโลก จ.พิษณุโลก ยังได้เดินทางมาร่วมบริจาคเงินกับโครงการแม้ว่าพวกเขาจะไม่อยู่เส้นทางที่ทีมก้าวคนละก้าวและเป็นโรงพยาบาลเอกชนไม่ใช่โรงพยาบาลรัฐ แต่ก็อยากมีส่วนร่วมในการช่วยโรงพยาบาลรัฐให้มีอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ครบครันเพราะเชื่อว่าคุณหมอคุณพยาบาลทำหน้าที่มาอย่างดีแต่การขาดอุปกรณ์ทางการแพทย์ทำให้การรักษามีอุปสรรค

เป้าหมายของทีมก้าวในวันนี้ จะวิ่งไปถึง อ.เมือง จ.ลำปาง ระยะทางที่จะวิ่งรวม 60 กม. แม้จะเป็นทางขึ้น-ลง เขาแต่ "ตูน บอดีสแลมและทีมงาน" ก็สามารถทำเวลาได้ดี โดบเหลือระยะเวลาอีก 6 วันสุดท้าย กับระยะทาง 300 กม. และวันที่ 21 ทีมก้าวจะหยุดพักตามเช็ต 1วัน จึงทำให้อีก 5 วัน ต่อจากนี้ ตูนต้องวิ่งให้ได้ระยะทางอย่างน้อย 60 กิโลเมตรเท่านั้น หากน้อยกว่านี้ก็จะไปถึงเชียงรายช้ากว่ากำหนด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง