แจ้งความถูกหลอกขายบัตรคอนเสิร์ตผ่านสื่อออนไลน์

อาชญากรรม
19 ธ.ค. 60
14:42
696
Logo Thai PBS
แจ้งความถูกหลอกขายบัตรคอนเสิร์ตผ่านสื่อออนไลน์
ผู้เสียหายจากการถูกหลอกขายบัตรคอนเสิร์ตผ่านทางสื่อออนไลน์ เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ ปอท.หลังได้ติดต่อขอซื้อบัตรคอนเสิร์ตแล้วโอนเงิน แต่กลับติดต่อไม่ได้

ผู้เสียหาย 3 คน นำหลักฐานทั้งการสนทนาผ่านโปรแกรมไลน์ หน้าเพจเฟซบุ๊กของผู้ต้องหา และหลักฐานการโอนเงินผ่านทางออนไลน์ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) อ้างว่าถูกหลอกให้ซื้อบัตรคอนเสิร์ตต่างประเทศแล้วไม่ได้บัตร

ผู้เสียหายได้โพสต์ข้อความผ่านทางกลุ่มต่างๆ ว่าต้องการซื้อบัตรคอนเสิร์ตของศิลปินต่างประเทศ ทั้งคอนเสิร์ตบรูโน่ มาร์ ที่จะมาแสดงในประเทศไทยช่วงเดือนเมษายน 2561 และคอนเสิร์ตของศิลปินเกาหลี เนื่องจากไม่สามารถซื้อบัตร ผ่านบริษัทที่จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการได้ทัน

จากนั้นก็มีผู้มาเสนอขายบัตรตามที่ต้องการ โดยสนทนาผ่านข้อความเฟซบุ๊กและทางไลน์ เพื่อติดต่อรายละเอียดการชำระเงินมัดจจำผ่านการโอนเงินออนไลน์ หรือ เอ็ม-เปย์ ที่ไม่ใช่บัญชีธนาคาร โดยที่ไม่บอกชื่อบัญชี พร้อมมีการส่งบัตรประจำตัวประชาชนของผู้เสียหายและผู้ที่หลอกขายบัตรมาแลกเปลี่ยนกัน เพื่อให้น่าเชื่อถือยิ่งขึ้น โดยอ้างว่าป้องกันถูกหลอกเพราะผู้เสียหายยังจ่ายเงินไม่ครบ แต่ภายหลังทราบว่าเป็นบัตรประชาชนของผู้เสียหายคนอื่น สำหรับผู้เสียหายขณะนี้มีประมาณ 25 คน ความเสียหายรวมกว่า 100,000 บาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง