นายกฯ สั่งให้ทุกจังหวัดนำ "กาฬสินธุ์โมเดล" ไปใช้แก้ไขปัญหาความยากจน

เศรษฐกิจ
19 ธ.ค. 60
18:02
996
Logo Thai PBS
นายกฯ สั่งให้ทุกจังหวัดนำ "กาฬสินธุ์โมเดล" ไปใช้แก้ไขปัญหาความยากจน
นายกรัฐมนตรีสั่งการให้ทุกจังหวัดนำ "กาฬสินธุ์โมเดล แก้ไขปัญหาความยากจน" ไปดำเนินการแก้ไขปัญหาและปรับปรุงให้เหมาะสมกับบริบทในพื้นที่

วันนี้ (19 ธ.ค.2560) พ.อ.หญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ทุกจังหวัดนำ "กาฬสินธุ์โมเดล แก้ไขปัญหาความยากจน" ไปดำเนินการแก้ไขปัญหาและปรับปรุงให้เหมาะสมกับบริบทในพื้นที่ นอกจากนี้ ยังตั้งคณะกรรมการพัฒนาภาค 6 ภาค เพื่อบูรณาการกับจังหวัดและกลุ่มจังหวัดให้โครงการของกลุ่มจังหวัดได้รับการพัฒนาแก้ไขอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ในการประชุม ครม.ได้มีการมอบของขวัญเนื่องในเทศกาลปีใหม่ระหว่างรัฐมนตรี โดยนายกรัฐมนตรีมอบของขวัญเป็นกระเป๋าที่เป็นผลิตภัณฑ์ของชุมชน พร้อมทั้งสมุดโน้ต 2 เล่ม เป็นเล่มเล็กและเล่มใหญ่ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้กล่าวอวยพร ครม.ว่า ขอให้ทุกท่านมีสุขภาพแข็งแรง ทั้งสุขภาพกายสุขภาพใจ สิ่งต่างๆ ที่คณะรัฐมนตรีทำมาทั้งหมด คิดว่าจะเห็นผลในปีหน้า ขอให้ร่วมมือกันแก้ไขปัญหาความยากจนให้ประชาชนต่อไปด้วยการลดความเหลื่อมล้ำให้แก่ประชาชน

ส่วนกำหนดการลงพื้นที่ภาคเหนือ ประชุม ครม.สัญจร สัปดาห์หน้า ระหว่างวันที่ 25-26 ธันวาคมนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางออกจากกรุงเทพฯ เพื่อไป จ.พิษณุโลก เวลา 07.00 น. ถึงแล้วไปนมัสการพระพุทธชินราช ต่อด้วยเยี่ยมชมการดำเนินการของบริษัทประชารัฐรักสามัคคีพิษณุโลก ก่อนจะพบปะประชาชนที่มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม พร้อมมอบหนังสื่อทำประโยชน์ในที่ดินทำกินแก่ตัวแทนประชาชน 14 จังหวัด 21 พื้นที่

ส่วนในช่วงเที่ยง จะเป็นการประชุมยุทธศาสตร์ภาคเหนือร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด ภาคเอกชน และผู้บริหารท้องถิ่นภาคเหนือ ในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการบริหารจัดการน้ำที่ทุ่งบางระกำโมเดลและพื้นที่โครงการแก้มลิง จากนั้นนายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปยัง จ.สุโขทัย เยี่ยมชมอุทยานประวัติศาสตร์ พร้อมเป็นประธานเปิดตลาดประชารัฐ ตลาดวัฒนธรรม ถนนสายวัฒนธรรม 800 ปีกรุงสุโขทัย

ทั้งนี้ ในวันอังคารที่ 26 ธันวาคม ที่ จ.สุโขทัย ก่อนการประชุม ครม. นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรีจะร่วมตักบาตรรับรุ่งอรุณแห่งความสุขของประชาชนที่หน้าวัดมหาธาตุ และถ่ายภาพร่วมกัน โดยจะเริ่มประชุม ครม.ที่สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตสุโขทัย เมื่อประชุมเสร็จสิ้น ครม. นายกรัฐมนตรี และ ครม.บางส่วนจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ เพื่อเข้าร่วมพิธีสวดมนต์เย็นที่พระลานพระราชวังดุสิต

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง