ผบ.ตร.ติดตามคดีเผารถทัวร์ จ.ยะลา - ฝ่ายความมั่นคงคุมตัวผู้ต้องสงสัย 2 คน

ภูมิภาค
19 ธ.ค. 60
19:18
274
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ติดตามคดีเผารถทัวร์ จ.ยะลา - ฝ่ายความมั่นคงคุมตัวผู้ต้องสงสัย 2 คน
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติลงพื้นที่ตรวจสอบและติดตามคดีผู้ก่อเหตุวางเพลิงรถทัวร์ จ.ยะลา เบื้องต้น ระบุเจ้าหน้าที่สอบปากคำพยานไปแล้ว 20 คน ขณะที่ฝ่ายความมั่นคงควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 2 คน ซึ่งเป็นเจ้าของร้านขายน้ำมันที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ

วันนี้ (19 ธ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา โดยเข้าตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุและตรวจสอบซากรถทัวร์ ซึ่งถูกเผาเมื่อวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา

 

 

 

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวนพยาน ซึ่งได้สอบปากคำไปแล้ว 20 คน ซึ่งให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีมาก ส่วนการทิ้งใบปลิวข่มขู่ หลังเกิดเหตุนั้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบหาที่มา แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

 

 

 

ส่วนความคืบหน้าทางคดี ล่าสุด ฝ่ายความมั่นคงควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 2 คน เป็นชาย 1 คน และผู้หญิง 1 คน ซึ่งเป็นเจ้าของร้านขายน้ำมันที่อยู่ใกล้กับจุดเผารถทัวร์ดังกล่าว และเจ้าของบ้านที่ผู้ก่อเหตุตัดต้นไม้ขวางถนน ซึ่งทั้ง 2 คน ถูกนำไปสอบสวนที่หน่วยซักถามเฉพาะกิจทหารพราน 41 ต.วังพญา อ.รามัน จ.ยะลา

ส่วนผลกระทบที่เกิดขึ้นในขณะนี้่ พบว่ากล่องโฟมบรรจุอาหารทะเลสดที่จะส่งไปยังผู้รับใน อ.เบตง จ.ยะลา ต้องนำไปพักไว้ที่สถานีขนส่ง จ.ยะลา เพื่อรอรถรับจ้างมาขนส่งต่อไปยังปลายทาง เนื่องจากรถทัวร์โดยสารยังไม่ได้วิ่งไปสุดปลายทางที่ อ.เบตง หลังเกิดเหตุวางเพลิงรถทัวร์

น.ส.สารีนา สาเมาะ พนักงานประจำสถานีขนส่งยะลา กล่าวว่า ในแต่ละวัน จะมีสิ่งของฝากมากับรถทัวร์โดยสารมากพอสมควร โดยเฉพาะกล่องบรรจุอาหารทะเลสด และต้องเสียเวลาเดินทางไปยังปลายทางร่วม 5 ชั่วโมง ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อความสดของอาหารทะเลได้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง