"ธีรศิลป์" ย้ายไปเล่นเจลีก กับซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า

กีฬา
19 ธ.ค. 60
19:41
649
Logo Thai PBS
"ธีรศิลป์" ย้ายไปเล่นเจลีก กับซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า
ธีรศิลป์ แดงดา เดินตามรอย ชนาธิป สรงกระสินธ์ ในการเดินทางไปค้าแข้งในฟุตบอลเจลีก ประเทศญี่ปุ่น หลังเซ็นสัญญาย้ายไปอยู่กับ ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ด้วยสัญญายืมตัว 1 ปี

วันนี้ (19 ธ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่สโมสร ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ส่งตัวแทนเดินทางมาประเทศไทย เพื่อทำการเจรจากับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ถึงความเป็นไปได้ในการคว้าตัว "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทยไปร่วมทีมในฤดูกาลหน้า

ล่าสุด เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา ทั้ง 2 ทีมบรรลุข้อตกลงร่วมกันได้เรียบร้อย โดยธีรศิลป์จะย้ายไปเล่นให้กับ ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ด้วยสัญญายืมตัว 1 ปี พร้อมเงื่อนไขซื้อขาด หากทำผลงานได้น่าพอใจ โดยจะเดินทางไปตรวจร่างกายในวันที่ 1 ก.พ. และจะมีพิธีแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันรุ่งขึ้น ส่งผลให้ "เจ้ามุ้ย" กลายเป็นนักเตะไทยรายที่ 2 ที่ได้โอกาสไปเล่นฟุตบอลในลีกสูงสุดของประเทศญี่ปุ่น ต่อจาก ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่

สำหรับ ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ถือเป็นทีมชั้นนำของวงการฟุตบอลญี่ปุ่น เป็นเจ้าของแชมป์เจลีก 3 สมัย และได้อันดับ 3 ในฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก เมื่อปี 2015 แต่ในฤดูกาลที่ผ่านมา ทำผลงานได้น่าผิดหวัง จบอันดับ 15 ของตาราง รอดพ้นการตกชั้นแบบหวุดหวิด ซึ่งปัญหาหลักของพวกเขา คือการทำประตู เนื่องจากยิงคู่แข่งได้แค่ 32 ลูก จากการเล่น 34 นัด โดยกองหน้าทั้ง 5 คนในทีมยิงรวมกันได้แค่ 18 ประตูเท่านั้น

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม
ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ยื่นข้อเสนอดึงตัว "ธีรศิลป์ แดงดา" http://news.thaipbs.or.th/content/268505

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง