แบนฟุตซอลท่าเรือห้ามเล่นในบ้าน 1 เกม เหตุแฟนบอลก่อความวุ่นวาย

กีฬา
20 ธ.ค. 60
06:29
270
Logo Thai PBS
แบนฟุตซอลท่าเรือห้ามเล่นในบ้าน 1 เกม เหตุแฟนบอลก่อความวุ่นวาย
คณะกรรมการพิจารณามารยาทและวินัย ลงโทษทีมฟุตซอลการท่าเรือ ห้ามลงเล่นในบ้าน 1 นัด พร้อมปรับเงิน 30,000 บาท จากกรณีที่แฟนบอลก่อเหตุวุ่นวายหลังเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ควันหลงจากเกมการแข่งขันฟุตซอลไทยแลนด์ลีก นัดสำคัญเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ( 17 ธ.ค.60) ระหว่าง การท่าเรือ รองจ่าฝูง พบกับ แบงค็อก บีทีเอส ซึ่งผลการแข่งปรากกว่าทั้ง 2 ทีมเสมอกันไป 3-3 ส่งผลให้ การท่าเรือ หมดโอกาสทำแต้มแซง บลูเวฟ ชลบุรี ทำให้ บลูเวฟ ชลบุรี คว้าแชมป์ลีกแน่นอนแล้วแม้จะเหลือเกมอีก 1 นัด โดยหลังจบเกมแฟนบอลเจ้าถิ่นที่ไม่พอใจผลการแข่งขัน และการทำหน้าที่ของกรรมการได้ก่อเหตุวุ่นวาย ด้วยการล้อมผู้ตัดสินในเกมดังกล่าว พร้อมด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ผู้สื่อข่าวที่ไปปฏิบัติหน้าที่ในสนามมีปัญหากระทบกระทั่งกับแฟนบอลเจ้าถิ่นจนถูกทำร้ายร่างกายอีกด้วย

ล่าสุด คณะกรรมการพิจารณามารยาทวินัยและข้อประท้วง จัดการประชุมด่วนและมีบทลงโทษสโมสรการท่าเรือ ด้วยการปรับเงินจำนวน 30,000 บาท และห้ามการท่าเรือใช้สนาม โกดัง สเตเดี้ยม สนามเหย้าของตัวเองอีก 1 เกม ซึ่งเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาลที่การท่าเรือ จะเปิดบ้านรับมือ พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี คู่ปรับสำคัญ ในวันอาทิตย์นี้ จะต้องย้ายไปเล่นในสนามกลาง โดยห้ามแฟนบอลของทั้ง 2 ทีมเดินทางไปชมเกมในสนาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง