ดอยอ่างขางอุณหภูมิ 9 องศาฯ "ดอกซากุระ" เริ่มผลิบานแล้ว

ภูมิภาค
20 ธ.ค. 60
06:34
8,255
Logo Thai PBS
ดอยอ่างขางอุณหภูมิ 9 องศาฯ "ดอกซากุระ" เริ่มผลิบานแล้ว
ดอยอ่างขาง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวเย็นจัดอย่างคึกคัก โดยอุณหภูมิสูงสุดวัดภายในสถานีเกษตรหลวงอ่างขางวัดได้ 9 องศาเซลเซียส

ดอยอ่างขาง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวเย็นจัดอย่างคึกคัก โดยเมื่อวานนี้ (19 ธ.ค.) อุณหภูมิสูงสุดวัดภายในสถานีเกษตรหลวงอ่างขางวัดได้ 18 องศาเซลเซียส ส่วนอุณหภูมิยอดหญ้า ตํ่าสุดวัดได้ 5 องศาเซลเซียส คาดว่าอุณหภูมิยังลดลงและมีโอกาศจะเกิดน้ำค้างแข็ง หรือ เหมยขาบ

ภายในสถานีเกษตรหลวงอ่างขางนักท่องเที่ยวยังได้ชื่นชมดอกไม้เมืองหนาวหลากหลายสายพันธุ์ โดยเฉพาะต้นซากุระญี่ปุ่น และ ต้นซากุระไต้หวัน ที่ทางโครงการหลวงได้นำมาปลูกตั้งแต่ปี พ.ศ 2540 ขณะนี้ก็ได้เริ่มทยอยออกดอกบานประมาณร้อยละ 10-15 ทำให้นักท่องเที่ยวต่างถ่ายภาพเป็นที่ระลึกตลอดทั้งวัน

 

 

 

ส่วนอุณหภูมิบริเวณอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เช้าวันนี้ (20 ธ.ค.) ที่กิ่วแม่ปาน มีอุณหภูมิอยู่ที่ 3-7 องศาเซลเซียส, ที่ทำการอุทยานฯ อุณหภูมิ 9-22 องศาเซลเซียส ขณะที่ยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิวัดได้ -2 องศาเซลเชียส ต่ำสุดในรอบปี ส่งผลให้เกิดปรากฎการณ์เหมยขาบ หรือ น้ำค้างแข็ง ขณะที่นักท่องเที่ยวก็ยังคงเดินทางมาชมความสวยงามของธรรมชาติกันอย่างคึกคัก

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง