ยอดบริจาคทะลุ 900 ล้าน "ตูน บอดี้สแลม" ปรับแผนวิ่ง 6 เซต รวมระยะ 74 กม.

สังคม
20 ธ.ค. 60
08:52
10,846
Logo Thai PBS
ยอดบริจาคทะลุ 900 ล้าน "ตูน บอดี้สแลม" ปรับแผนวิ่ง 6 เซต รวมระยะ 74 กม.
วันนี้ (20 ธ.ค.) โครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ เส้นทาง จ.ลำปาง ยอดบริจาคล่าสุดอยู่ที่ 900 ล้านบาท โดยวันนี้ ทีมงานปรับแผนวิ่งเป็น 6 เซต รวมระยะรวม 74 กม.

ก้าวเข้าสู่วันที่ 50 แล้ว "ตูน บอดี้สแลม" และทีมก้าวคนละก้าวยังคงเริ่มต้นวิ่งแต่ช่วงเช้ามืดเหมือนเดิม ท่ามกลางอุณหภูมิที่หนาวเย็นเฉลี่ย 10 องศาเซลเซียส โดยวันนี้เป็นวันแรกที่ทีมงานลองปรับแผน โดยทดลองให้ "ตูน บอดี้สแลม" แบ่งการวิ่งทั้งหมด 6 เซต ระยะทางรวม 74 กิโลเมตร ปลายทางคือบ้านแมลงลำปาง อ.งาว  หากทำเวลาและระยะทางได้ตามนี้ก็จะปรับระยะทางให้มากขึ้นเพื่อเข้าสู่เส้นชัยตามที่กำหนด

ตลอด 2 ข้างทางก็ยังคงมีประชาชนมารอต้อนรับและร่วมบริจาคเงินเป็นจำนวนมาก ทำให้เซตแรกวันนี้ ระยะทาง 20.4 กม.ใช้เวลาวิ่งนานกว่าปกติ

แม้ว่าแผนนี้จะไม่ใช่ระยะที่ "ตูน บอดี้สแลม" เคยวิ่งมากที่สุดแต่สภาพอากาศและภูมิประเทศของเส้นทาง จ.ลำปาง สู่ จ.พะเยา ถือว่าเป็นเส้นทางที่วิ่งยากที่สุดเท่าที่เคยวิ่งมา ทีมงานจึงต้องเพิ่มความระมัดระวังโดยการขอเปิดถนนให้กว้างขึ้นจากเดิมแต่จะให้กระทบการจราจรน้อยที่สุด ส่วนสุขภาพของ "ตูน บอดี้สแลม" เช้านี้ยังคงแข็งแรงไม่มีอาการบาดเจ็บ ขณะที่ยอดบริจาคล่าสุดทะลุ 900 ล้านบาทแล้ว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง